• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nửa đêm người dân đi mua cá lóc để vía Thần Tài

Nguồn tin: Tuổi Trẻ, 21/02/2021
Ngày cập nhật: 22/2/2021

Từ đêm mùng 9, nhiều cửa hàng tăng cường nhân công để kịp nướng cá lóc bán trong ngày vía Thần Tài, nhiều người dân cũng tranh thủ mua sớm để tránh việc tập trung đông người.

Cá lóc có đặc tính nhảy vọt, việc cúng cá lóc trong ngày vía Thần Tài sẽ mang lại một năm mới phấn khởi hơn trong việc kinh doanh thêm tài lộc, sung túc và nhiều may mắn.

Ngày vía Thần Tài nhiều hộ kinh doanh và nhiều gia đình cũng chọn cá lóc để dâng cúng. Thời điểm này, một đoạn đường chuyên phục vụ cá lóc cho bà con Sài Gòn trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú, TP.HCM) cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

Từ sáng 20-2 (mùng 9), gia đình cô Lê Thị Lắm (Q.Tân Phú) nhập 3.000 con cá lóc, đa số là hàng chọn trước. Ngày thường nhân công chỉ 5 người nhưng ngày vía Thần Tài cô tăng cường thêm 30 người, mỗi người chia nhau các công đoạn vận chuyển, làm sạch, ghim mía, lặt rau, nướng cá, bán…

Cô Lê Thị Lắm chia sẻ: "Dịch nhưng tôi không sợ ôm hàng vì ngày Thần Tài buôn bán được hơn ngày thường nên tôi cũng mạnh dạn nhập cá nhiều hơn năm ngoái 800 con. Cho nhân công chuẩn bị từ sớm, bán lai rai và nướng trước sáng mùng 10 để khách không phải chờ đợi, tránh được việc tập trung đông người".

Tương tự cửa hàng của chị Hồng Nhung (Q.Tân Phú) cũng chuẩn bị bếp từ đêm mùng 9 để kịp bán cho khách.

"Những ngày này tôi chỉ nhận đơn đặt số lượng lớn từ 5 con trở lên, giá bán dao động từ 130.000 - 170.000 đồng/con" - chị Nhung nói.

Anh Bùi Ngọc Tâm (Q.Tân Phú) cho biết anh mở tiệm hớt tóc, mỗi năm cứ ngày vía Thần Tài anh đều cúng để cầu may mắn cho một năm mới.

"Với tôi ngày Thần Tài khởi đầu sớm, qua 12h đêm là có thể cúng. Tôi tranh thủ mua sớm để tránh đông đúc, cúng sớm luôn để cầu may, có tiền có lộc" - anh Tâm nói thêm.

Cá lóc được làm sạch trước khi nướng.

Anh Nguyễn Thuận cho biết anh đứng bếp nướng từ sáng cho đến nửa đêm để sáng mùng 10 kịp phục vụ khách. Cá lóc có giá dao động từ 130.000 - 170.000 đồng/con, có nơi bán 250.000 đồng/con tùy vào số ký.

Một đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú) nhộn nhịp trước ngày vía Thần Tài - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

NGỌC PHƯỢNG

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang