• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Long An: Châu Thành hỗ trợ 15 triệu đồng/ha cho nông dân trồng lại thanh long ứng dụng công nghệ cao

Nguồn tin: Báo Long An, 23/12/2021
Ngày cập nhật: 25/12/2021

Kể từ ngày 20/10/2021, nông dân trồng thanh long là xã viên hợp tác xã tham gia sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao khi phá bỏ thanh long già cỗi, trồng mới lại thanh long sẽ được hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/ha.

Tại Châu Thành (tỉnh Long An), thanh long vẫn là cây trồng chủ lực cho giá trị kinh tế cao và ổn định

Đây là một trong những chính sách hỗ trợ Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Trước đó, UBND huyện Châu Thành đã có tờ trình gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị HĐND, UBND tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nông dân trồng thanh long trong huyện.

Để trái thanh long Châu Thành được xuất khẩu sang các nước trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng, thanh long cần có chứng nhận VietGap và truy xuất được nguồn gốc

Tại Châu Thành, thanh long vẫn là cây trồng chủ lực, cho giá trị kinh tế cao và ổn định. Toàn huyện có trên 9.000ha thanh long với diện tích cho trái là 8.500ha. Sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn VietGap là hướng đi tất yếu, được huyện quan tâm lãnh đạo thực hiện.

Để trái thanh long Châu Thành được xuất khẩu sang các nước trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng, thanh long cần có chứng nhận VietGap và truy xuất được nguồn gốc. Toàn bộ kinh phí cấp mã số vùng trồng, chi phí chứng nhận VietGap lần 1 và lần 2 (nếu hợp tác xã mở rộng được 25% diện tích) sẽ do ngân sách Nhà nước chi trả. Nông dân là xã viên hợp tác xã sẽ không cần phải trả một khoản phí nào./.

Quế Lâm

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang