• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Phước: Mít Thái ở Chơn Thành đã có đầu ra

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 19/10/2021
Ngày cập nhật: 22/10/2021

Trong khoảng 3 tháng qua, người trồng mít Thái ở huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) loay hoay vì không có đầu ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thương lái không đi thu mua. Sang tháng 10-2021, các hộ trồng mít vui mừng phấn khởi vì đã có nơi tiêu thụ với giá ổn định. Hiện nay, người trồng đang tích cực chăm sóc, thu hoạch và bán mít trong điều kiện bình thường mới.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng ở ấp 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành trồng 1 ha mít Thái, khoảng 350 cây đã được 5 năm tuổi. Ông Hoàng cho biết, trong năm 2020 gia đình ông thu lợi nhuận 250 triệu đồng từ vườn mít. Tuy nhiên sang năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mít Thái bị rớt giá thảm hại, thậm chí từ tháng 7 đến tháng 9-2021 không có thương lái đến thu mua. Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Mấy tháng qua, người trồng mít rất lo lắng bởi không có thương lái đến mua. Khi có mít chín, gia đình phải cắt bỏ để giữ sức và chăm sóc cho cây. Đến đầu tháng 10 này, tôi rất vui mừng vì các thương lái từ tỉnh, thành khác đã đến thu mua với giá 9.000 đồng/kg mít múi. Với giá ổn định, đầu ra thuận lợi, năm nay vườn mít của gia đình tôi dự tính thu hơn 100 triệu đồng. Đó là nguồn thu không nhỏ để vực dậy kinh tế trong điều kiện bình thường mới”.

Thành viên Chi hội nghề nghiệp trồng mít thị trấn Chơn Thành giới thiệu vườn mít đang cho thu hoạch và được thu mua với giá ổn định

Tương tự, Chi hội nghề nghiệp trồng mít thị trấn Chơn Thành có 30 hội viên, với hơn 30 ha mít Thái đang vào mùa thu hoạch. Sau nhiều tháng chăm bón, đến nay ai cũng vui mừng phấn khởi vì trái mít Thái đã có đầu ra và giá cũng tương đối ổn, mang lại thu nhập đáng kể cho người trồng trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Bà Trần Thị Hoa Cúc, Ban chủ nhiệm chi hội cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thành viên trong chi hội cũng bảo ban, động viên nhau vượt qua khó khăn, cố gắng chăm sóc bón phân, tỉa cành, tỉa trái, nuôi hy vọng tình hình dịch ổn định thì sẽ có đầu ra. Đến tháng 10 này, các thành viên đều vui mừng vì thương lái đã mua trở lại với giá ổn định. Hiện nay, các gia đình đang tích cực thu hoạch, chăm sóc cây, cứ đà này. Với giá như hiện nay thì mỗi ha mít năm nay cũng cho thu lời hơn 100 triệu đồng/ha”.

Theo tìm hiểu, hầu hết các thương lái từ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương lên thu mua mít theo từng khung giờ khác nhau. Vì vậy, người trồng mít cần chủ động thời gian để thu hái những trái già, tranh thủ lột mít bán cho kịp thời. Ông Trương Phi Công, thương lái tỉnh Bình Dương lên thu mua mít trái tại huyện Chơn Thành cho biết: “Thời điểm này, các công ty mít sấy đã bắt đầu hoạt động trở lại nên đầu ra dễ, số lượng bao nhiêu cũng thu mua hết, giá ổn định. Do vậy, các nhà vườn nên tranh thủ thu hoạch những trái mít già. Chúng tôi mong các cấp, ngành, cũng như các chốt kiểm soát dịch liên huyện và các xã linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho các thương lái nhỏ lẻ về thủ tục đi lại, vận chuyển để nhanh chóng tiêu thụ mít cho nông dân, vì đã bắt đầu vào mùa thu hoạch”.

Trước tình hình giá ổn định, đầu ra thuận lợi đối với trái mít Thái trong điều kiện bình thường mới là một tín hiệu lạc quan cho người trồng mít. Hiện nay, người trồng mít đang tích cực chăm sóc cây trồng với hy vọng đạt năng suất cao, cho thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống gia đình và có kinh phí tái đầu tư sản xuất.

Đỗ Trình

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang