• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người dân thủ đô hào hứng với sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp

Nguồn tin: VOV, 11/10/2020
Ngày cập nhật: 13/10/2020

“Tuần hàng cá tra, cá ba sa và đặc sản Đồng Tháp” đang diễn ra tại Hà Nội quy tụ hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, Hợp tác xã, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh.

Tại "Tuần hàng cá tra, cá ba sa và đặc sản Đồng Tháp” được tổ chức tại Hà Nội, người dân Thủ đô đã có dịp thưởng thức món ăn được các đầu bếp nổi tiếng chế biến từ nguyên liệu là cá tra, cá basa.

Tuần hàng Đồng Tháp được chia thành 4 khu gian hàng, bài trí gắn với hình ảnh đất Sen Hồng và Người Đồng Tháp, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, Hợp tác xã, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh.

Cá tra Đồng Tháp được người dân Thủ đô chọn mua ngay ngày đầu giới thiệu.

Các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Cùng với đó là các sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống: Cá, xoài, cam, chanh, ổi... Sản phẩm chế biến: Các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm; các sản phẩm chế biến từ rau củ quả như trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây…

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ cơ sở sản xuất cá khô Tiến Phương, Đồng Tháp tham dự Tuần lễ hàng Đồng Tháp tại Hà Nội cho biết: "Trong lần tham dự này, tôi đem ra giới thiệu các sản phẩm khô cá lóc và khô cá tra, cá lóc là đặc sản của Đồng Tháp trước đây rồi và cá tra thì là một sản phẩm xuất khẩu nhiều năm nay. Bây giờ con cá tra đã quay lại phục vụ cho người dân địa phương. Hiện tại thì các sản phẩm này đã có trong hệ thống siêu thị Big C ở miền Nam, hệ thống siêu thị ở miền Bắc chưa có. Đây là một bước đệm để chúng tôi vào hệ thống tại các khu vực phía Bắc".

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng, qua sự kiện này sẽ giới thiệu được sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Qua đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết thêm được thị hiếu của người tiêu dùng thủ đô Hà Nội, để có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền. Dịp này, các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp sẽ ký ghi nhớ hợp tác với các nhà phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Là một địa phương luôn nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư và khát khao khởi nghiệp, từ sự kiện này, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ biết đến Đồng Tháp nhiều hơn và sẽ chọn Đồng Tháp là một điểm đến trong chiến lược phát triển kinh doanh sắp tới. Chúng tôi sẵn sàng chào đón quý vị doanh nghiệp đến tìm hiểu và kết nối xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa giữa Đồng Tháp và các hệ thống phân phối xây dựng mối quan hệ gắn bó hợp tác lâu dài giữa Đồng Tháp với doanh nghiệp"./.

Nguyễn Hằng/VOV1

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang