• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hạ tầng nghề cá yếu kém ảnh hưởng đến việc gỡ thẻ vàng EC

Nguồn tin: VOV, 24/09/2020
Ngày cập nhật: 26/9/2020

Hạ tầng nghề cá yếu kém đang ảnh hưởng lớn đến việc gỡ thẻ vàng EC cũng như xây dựng nghề cá có trách nhiệm và hội nhập khu vực quốc tế.

Đây là vấn đề được đặt ra tại Hội nghị quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá và công tác đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản. Hội nghị do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 24/9 tại tỉnh Khánh Hòa.

Quang cảnh Hội nghị các cảng cá và khu neo đậu trú tránh bão.

Đến nay, cả nước có 89/125 cảng cá đã được đầu tư, nâng cấp với tổng công suất khoảng 1,8 triệu tấn thủy sản qua cảng/năm. Bên cạnh đó, có 66 khu neo đậu tránh trú bão đã được đầu tư với tổng công suất neo đậu khoảng 52 ngàn tàu. Tuy nhiên, quy mô, công suất các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá chưa đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng cảng cá trong thời gian qua rất thấp so với yêu cầu, còn dàn trải, không đồng bộ, dẫn đến số lượng công trình được đầu tư còn hạn chế so với quy hoạch…

Hạ tầng nghề cá Việt Nam đang có nhiều yếu kém, bất cập.

Trong lúc đó, nhiều địa phương có tiềm lực kinh tế nhưng thiếu quan tâm đầu tư hạ tầng, nhân lực đúng chuyên môn.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Hạ tầng nghề cá Việt Nam còn còn hạn chế dù là một ngành kinh tế xuất khẩu 8-9 triệu tấn, thu về 9-10 tỷ USD. Vì vậy, phải dồn nguồn lực cho phần này. Chứ nếu chúng ta không cân đối và bố trí được thì khó gỡ thẻ vàng, không thể chuyển một ngành thủy sản từ nghề cá nhân dân sang nghề cá có trách nhiệm và hội nhập khu vực quốc tế được"./.

Thái Bình/VOV-Miền Trung

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang