• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ai, nơi nào ở TP.HCM buôn bán tôm càng đỏ, kể cả trên Facebook sẽ bị xử lý nghiêm

Nguồn tin: Tuổi Trẻ, 23/05/2019
Ngày cập nhật: 25/5/2019

Chợ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, thậm chí website bán hàng, các tài khoản mạng xã hội có buôn bán, trao đổi, vận chuyển tôm càng đỏ sẽ bị xử lý nghiêm.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM có công văn khẩn gửi các đội quản lý thị trường trên địa bàn thành phố về việc tăng cường kiểm soát, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tôm càng đỏ (tôm hùm đất).

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đưa ra các điểm cần tập trung kiểm tra giám sát chặt gồm: các đầu mối giao thông, những điểm thu gom, tập kết, trung chuyển nông sản - thủy sản.

Đặc biệt chú trọng kiểm soát tại chợ đầu mối, chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống, các kho lạnh công nghiệp.

Không những vậy, hệ thống thông tin điện tử, website thương mại điện tử, các trang mạng xã hội cũng nằm trong danh mục phải kiểm soát thường xuyên… nhằm kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có liên quan đến tôm càng đỏ.

Ngoài ra, các đội quản lý thị trường có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương phổ biến cho người dân sự nguy hại, nguy cơ tác động xấu đến môi trường, sản xuất nông nghiệp và sức khỏe con người nếu tàng trữ, kinh doanh, sử dụng tôm càng đỏ để ngăn chặn loài này phát triển ra môi trường tự nhiên.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổng cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương cũng đã có công văn xác định tôm càng đỏ là loài thủy sinh không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam.

Đây cũng là loài ngoại lai xâm hại, việc kinh doanh, tiêu thụ loài này là vi phạm quy định về đa dạng sinh học và thủy sản

MAI HƯƠNG

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang