• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phú Yên: Ngư dân TP Tuy Hòa câu được 3 con cá ngừ vây xanh

Nguồn tin: Báo Phú Yên, 18/05/2019
Ngày cập nhật: 20/5/2019

Ngư dân đưa con cá ngừ đại dương vây xanh nặng 367kg vào khu vực Cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa) - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 18/5, tại Cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), ngư dân đã chuyển 2 con cá ngừ vây xanh khổng lồ, nặng hàng trăm ký lên cảng.

Theo đó, tàu câu cá ngừ đại dương PY96742TS của ngư dân Nguyễn Trung Đỏm ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), cập cảng cá Đông Tác với khoảng 2,5 tấn cá ngừ đại dương, trong đó có một con cá ngừ rất to, được cho là cá ngừ vây xanh.

Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm 15/4 trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa. Sau khi cá cắn câu, các ngư dân trên tàu phải liên hệ nhờ thêm một tàu câu cá ngừ đại dương khác ở phường Phú Đông và mất hơn 4 giờ đồng hồ mới đưa được con cá này lên tàu.

Sau khi tàu cá cập cảng, chủ tàu PY96742TS đã thuê xe cẩu để đưa cá ngừ khổng lồ này lên bờ và cân nặng đến 367kg. Sáng cùng ngày, tàu cá của ngư dân Lê Văn Thái cũng ở phường Phú Đông đã cập cảng và đưa một con cá ngừ vây xanh nặng hơn 200kg lên bờ.

Theo Ban quản lý Cảng cá Phú Yên, một tàu cá khác của ngư dân TP Tuy Hòa đang trên đường vào bờ và cũng câu được một con cá ngừ đại dương vây xanh, ước nặng khoảng 200kg. Dự kiến đến ngày 20/5, tàu cá này sẽ đưa con cá ngừ vây xanh đánh bắt được vào đến cảng cá Đông Tác.

Theo những ngư dân lớn tuổi ở phường Phú Đông, chưa có năm nào ngư dân Phú Yên lại đánh được cùng lúc 3 con cá ngừ đại dương vây xanh lớn như đợt này. Còn theo Sở NN-PTNT, con cá ngừ vây xanh mà tàu cá của ngư dân Nguyễn Trung Đỏm đánh bắt được có trọng lượng 367kg là con cá ngừ nặng nhất mà ngư dân Phú Yên đánh bắt được từ trước đến nay.

ANH NGỌC

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang