• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Nuôi hàu - một hướng đi mới ở Cát Khánh

Nguồn tin: Báo Bình Định, 04/05/2019
Ngày cập nhật: 6/5/2019

Hàu là loài nhuyễn thể có giá trị dinh dưỡng cao, sinh sống khá phổ biến ở vùng cửa sông. Do bị khai thác ồ ạt trong thời gian dài nguồn thủy sản này đối diện với nguy cơ cạn kiệt. Hàu là giống dễ nuôi, ít tốn công chăm sóc, sống chủ yếu nhờ vào nguồn tảo có sẵn trong môi trường. Vùng đầm Đề Gi thích hợp với việc nuôi hàu. Nắm bắt được những đặc điểm đó nhiều người dân ở xã Cát Khánh đã tổ chức nuôi hàu. Trong đó, ông Lê Đình Phong, ở thôn Ngãi An là một trong những hộ đầu tiên nuôi hàu.

Một lồng bè nuôi hàu ở Cát Khánh, Đề Gi.

Ông Phong nhập con giống hàu từ Cam Ranh, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) về nuôi và ngay năm đầu tiên ông đã có lãi. Giờ đây cơ sở của ông đã mở rộng quy mô lên 1,3 ha, mỗi tháng xuất bán khoảng 2.000 kg hàu, với giá bình quân khoảng 25.000 đồng/kg.

Kiểm tra tốc độ sinh trưởng của hàu.

Nhận thấy hiệu quả của việc nuôi hàu, nhiều hộ dân địa phương đã tổ chức đầu tư nuôi hàu. Đến nay riêng ở xã Cát Khánh đã có 12 hộ nuôi hàu, ngao kết hợp với diện tích trên 16 ha. Có thể nhận thấy, nuôi hàu, ngao là hướng đi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao với mức lãi bình quân mỗi năm từ 15 - 80 triệu đồng/ha. Ông Trần Bá Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Khánh cho biết: Tận dụng mặt nước của đầm Đề Gi, UBND xã đã phối hợp với các đơn vị tư vấn, trình HĐND xã điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn mới, nhất là quy hoạch vùng nuôi trồng tôm, cá, hàu, ngao… tập trung, tạo điều kiện để nhân dân nuôi trồng. Nhất là nuôi hàu, ngao và ốc hương để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hàu là loài nhuyễn thể có giá trị dinh dưỡng cao, sinh sống khá phổ biến ở vùng cửa sông.

Hàu là giống dễ nuôi, ít tốn công chăm sóc, sống chủ yếu nhờ vào nguồn tảo có sẵn trong môi trường.

VĂN THÝ

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang