• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Mỗi năm Quảng Trị cần gần 2,2 tỷ tôm giống

Nguồn tin: Nhân Dân, 10/01/2019
Ngày cập nhật: 12/1/2019

Ngày 10-1, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, vừa ban hành “Khung lịch mùa vụ năm 2019” để giúp người nuôi tôm chuẩn bị vụ nuôi mới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm khu ương tôm giống trong nhà kính tại huyện Hải Lăng.

Năm 2019, theo kế hoạch diện tích nuôi tôm của tỉnh Quảng Trị đến 1.260 ha, trong đó tôm thẻ chân trắng 850 ha, tôm sú 400 ha, tập trung các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và TP Đông Hà. Năm 2018, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng và tôm sú ở địa phương đạt 1.248 ha.

Hiện tỉnh Quảng Trị đang thực hiện nhiều mô hình ương tôm giống để nuôi hai giai đoạn, nhằm tạo ra nguồn tôm giống sạch bệnh. Thời gian đầu, tôm giống được nuôi trong bể nhỏ để chăm sóc quản lý. Sau 25-30 ngày tuổi, tôm ương được kiểm tra mầm bệnh, nếu đạt yêu cầu sẽ được thả ra ao nuôi, nếu có mầm bệnh được xử lý loại bỏ. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro khi nuôi thương phẩm. Ngoài ra, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh theo Vietgap được triển khai ở huyện Vĩnh Linh cũng cho kết quả tốt.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, để nuôi được diện tích 1.260 ha trên, mỗi năm người nuôi tôm ở Quảng Trị cần đến hai tỷ con giống tôm thẻ chân trắng và 150 triệu con giống tôm sú. Tuy nhiên, do các địa phương chưa chủ động được trong việc sản xuất tôm giống nên người nuôi tôm phần lớn mua giống từ các tỉnh phía nam.

Để khuyến khích người dân nuôi tôm thẻ chân trắng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đề nghị các công ty nuôi tôm lớn liên kết với nông dân Quảng Trị trong việc cung cấp con giống tốt, vì đây là khâu rất quan trọng trong nuôi tôm cũng như chuyển giao công nghệ nuôi tôm trong nhà màng, nhà kính, giúp kiểm soát được vùng nuôi và dịch bệnh, giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng đến môi trường chung quanh.

Tỉnh Quảng Trị xác định tôm là con nuôi chiến lược, do đó cần phải tập trung phát triển nuôi tôm thẻ chân trắng, liên kết các doanh nghiệp để nuôi tôm theo hướng công nghệ cao. Tỉnh coi trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như kịp thời có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích người nuôi tôm phát triển toàn diện, bền trong những năm tới. Phấn đấu đến năm 2020, diện tích nuôi thủy sản đạt gần 4.000 ha, trong đó nuôi tôm thẻ chân trăng đạt 1.600 ha.

LÂM QUANG HUY

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang