• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Thả hơn 4 triệu con tôm giống về tự nhiên

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Sóc Trăng, 02/04/2019
Ngày cập nhật: 3/4/2019

Ngày 01/4, tại cảng cá Trần Đề, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) phối hợp UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức Ngày truyền thống thủy sản (01/4/1959 - 01/4/2019). Đến dự có Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Trương Văn Đúng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở, các bạn đoàn viên thanh niên cùng lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, nghề cá giúp bảo vệ nguồn thực phẩm cũng như nguyên liệu thủy sản cho các nhà máy chế biến phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, ổn định an sinh xã hội. Chính vì vậy, nguồn lợi thủy sản được xem như món quà thiên nhiên đã ban tặng cho con người nên việc khai thác phải gắn liền với bảo vệ, tái tạo khôi phục để các loài thủy sản phát triển bền vững. Riêng với Sóc Trăng, ngành thủy sản được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, với sản lượng thủy sản hàng năm hơn 250.000 tấn, trong đó khai thác biển hơn 60.000 tấn và để nguồn thủy sản trên biển được bảo tồn tốt, hàng năm, ngành Nông nghiệp tỉnh đều tổ chức các đợt thả các loài thủy sản về tự nhiên, bao gồm các loài cá giống, tôm giống.

Lãnh đạo Sở NN - PTNT cùng các ban ngành, đoàn thể thả giống thủy sản.

Hưởng ứng 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản, được sự hỗ trợ của 83 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân ủng hộ với hơn 4 triệu tôm sú giống và 500 con cá giống, ngành Nông nghiệp đã tổ chức thả về tự nhiên tại cửa biển Trần Đề. Đồng thời, các doanh nghiệp còn hỗ trợ 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Trương Văn Đúng cho biết: “Lễ míttinh kỷ niệm ngày truyền thống ngành thủy sản và thả giống thủy sản về tự nhiên nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản, không khai thác thủy sản theo hình thức tận diệt cũng như bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ con cháu mai sau bằng cách chung tay thả giống thủy sản để phát triển nguồn thủy sản…”.

THÚY LIỄU

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang