• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bước đột phá về sản phẩm tôm bền vững của Ecuador

Nguồn tin: Tổng cục Thủy sản, 18/3/2019
Ngày cập nhật: 22/3/2019

Hiệp hội tôm bền vững (SSP) của Ecuador ngày 16/3 đã ký phê duyệt lô tôm nuôi xuất khẩu đầu tiên.

Ảnh minh họa

Dựa trên quy trình chứng nhận của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC), SSP đã làm việc với tổ chức tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên gia ICONTEC để phát triển các quy trình xác minh đằng sau các cam kết SSP bổ sung. Bây giờ điều này đã hoàn tất, lô tôm đầu tiên hoàn thành quy trình này đã được phê duyệt, dẫn đến 1.000 tấn tôm SSP được xuất sang các cửa hàng và nhà hàng ở Mỹ và nước ngoài trong tháng này.

Tất cả tôm SSP đều được chứng nhận ASC, được nuôi mà không sử dụng kháng sinh, không tác động đến môi trường và hoàn toàn có thể truy xuất nguồn gốc.

Ông Jacela Nath, Giám đốc SSP cho biết: “Việc đảm bảo sản phẩm chất lượng cao nhất luôn là mục tiêu của chúng tôi và hiện tại thông qua SSP, chúng tôi có thể cung cấp tôm đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững cao nhất và cung cấp một sản phẩm tự nhiên và sạch cho người tiêu dùng”.

“Kể từ khi SSP ra mắt vào năm ngoái, chúng tôi đã dành thời gian cần thiết để quy trình của chúng tôi được xác định rõ ràng và có thể đo lường được, để người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng rằng các sản phẩm SSP đáp ứng kỳ vọng cao nhất. Nhiệm vụ của chúng tôi là cải thiện sự lựa chọn của người tiêu dùng đối với hải sản lành mạnh và bền vững, và hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành với việc phát hành một sản phẩm chất lượng cao không chỉ được chứng nhận ASC mà còn được sản xuất mà không sử dụng kháng sinh”.

Có 11 trang trại sản xuất tôm ở Ecuador được SSP phê duyệt. Hiện tại, tôm SSP đủ điều kiện sẽ được các nhà máy chế biến Omarsa, Santa Priscila và Songa xử lý và phân phối.

“Đây chỉ là lô sản phẩm được phê duyệt đầu tiên của chúng tôi, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy khối lượng tôm SSP tăng lên trong những tháng tới. Chúng tôi đã đối thoại với nhiều đối tác trên thị trường, những người đang tìm kiếm các sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về hải sản sạch, an toàn và bền vững”.

Ông Jose Antonio Camposano, Chủ tịch điều hành của Phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia Ecuador cho biết: “Tôm đủ tiêu chuẩn SSP là bằng chứng xác thực cho thấy nuôi trồng thủy sản có thể thực hiện mà không cần sử dụng kháng sinh. Ecuador đã được biết đến về sản xuất tôm chất lượng cao theo tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất, và cung cấp thông tin đáng tin cậy có thể được truy xuất trở lại đến trại giống. Dẫn đầu một sáng kiến như SPP là một bước tiến ra khỏi thị trường tôm hàng hóa có giá trị thấp”.

Aaron McNevin, người đứng đầu bộ phận nuôi trồng thủy sản, Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) cho biết: “Các sản phẩm hải sản của SSP với tham vọng chứng minh khả năng truy xuất nguồn gốc có thể tin cậy và thử nghiệm sản phẩm để đảm bảo không có kháng sinh. Đây là một cách tiếp cận xác thực hơn nhiều so với những gì chúng ta thường thấy. Ngành tôm Ecuador cần phải cho thấy sự tiến bộ trong tiến trình đạt được những mục tiêu này”.

Sản phẩm đủ điều kiện SSP sẽ có mặt tại Hội chợ triển lãm Hải sản Bắc Mỹ 2019.

HNN (Theo thefishsite)

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang