• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người nuôi tôm Thái Lan tham gia dự án chia sẻ dữ liệu của ngành

Nguồn tin: Tổng cục Thủy sản, 17/12/2019
Ngày cập nhật: 18/12/2019

Hơn 150 người nuôi tôm Thái Lan đã đăng ký tham gia một dự án thu thập và chia sẻ dữ liệu hợp tác mới được đưa ra nhằm giảm bớt tác động của các bệnh đối với ngành này.

Ảnh minh họa

Dự án cải thiện sức khỏe tôm của Thái Lan (SHRImp), được quản lý bởi Hiệp hội thủy sản bền vững (SFP) phối hợp với IDH, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững, đã chọn XpertSea để triển khai một giải pháp trang trại hợp tác giúp quản lý rủi ro về sản xuất tại nhiều trang trại nuôi tôm Thái Lan.

Dự án sẽ sử dụng nền tảng quản lý nuôi trồng thủy sản XpertSea, một giải pháp phần cứng/phần mềm thương mại duy nhất có thể tự động nắm bắt kích thước và trọng lượng tôm bằng trí tuệ nhân tạo và quan sát của máy tính. Mục tiêu của chương trình là phát triển các công cụ và giao diện dữ liệu cho phép nông dân và các nhà quản lý ngành giảm thiểu dịch bệnh tại các trang trại riêng lẻ và ở cấp khu vực thông qua quản lý trang trại được cải thiện và hành động phối hợp.

Ít nhất 150 người nuôi tôm sẽ tham gia thí điểm, điều này cũng sẽ liên quan đến các chủ thể khác trong chuỗi cung ứng. Nhóm XpertSea từ châu Á sẽ làm việc với các bên liên quan chính bao gồm nông dân, Cơ quan Thủy sản DOF, SFP, IDH, các công ty chẩn đoán, công ty thức ăn chăn nuôi, nhà chế biến, trại giống và học viện. Dự án ban đầu sẽ tập trung vào xác nhận thực địa tại các tỉnh cụ thể ở Thái Lan và sẽ được phát triển với tính ứng dụng toàn cầu.

Ông Anton Immink, Giám đốc Chương trình nuôi trồng thủy sản tại SFP cho biết: Dịch bệnh là mối đe dọa chính đối với sự bền vững của sản xuất tôm và gây nên thiệt hại kinh tế lớn. Kinh nghiệm trong quá khứ đã cho thấy mức độ tàn phá của dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến ngành nuôi tôm như thế nào, gây thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu và ảnh hưởng đến cơ hội tăng trưởng. XpertSea là đối tác hoàn hảo để cung cấp các công cụ và lời khuyên sẽ giúp nông dân và liên kết với các công cụ khác để giúp toàn bộ ngành nuôi tôm giảm tác động tiềm năng của dịch bệnh, thông qua các hệ thống được xây dựng trên dữ liệu được cải thiện và được sử dụng bởi các trang trại và cơ quan quản lý.

Valerie Robitaille, CEO và đồng sáng lập của XpertSea cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hiệp hội thủy sản bền vững và IDH, Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững, với sự hỗ trợ của Walmart Foundation, nhằm cải thiện các hoạt động quản lý trang trại và thú y ở Thái Lan. Cùng với chính phủ, ngành nuôi tôm và các tổ chức phi chính phủ, chúng tôi mong muốn thực hiện các công nghệ giúp giảm dịch bệnh ở các trang trại nuôi tôm và góp phần thúc đẩy các hoạt động bền vững trong nuôi trồng thủy sản”.

Các thành phần công nghệ của dự án sẽ bao gồm XperCount, một thiết bị thông minh cầm tay tự động thu thập dữ liệu về tôm nuôi bằng trí tuệ nhân tạo; cũng như nền tảng tăng trưởng XpertSea, cho phép người nuôi và kỹ thuật viên hiện trường nhập và trực quan hóa dữ liệu sản xuất từ bất kỳ thiết bị di động nào; và một nền tảng đối tác cung cấp cho các bên thứ ba như DOF và các trường đại học khả năng truy cập và quản lý dữ liệu được thu thập một cách an toàn để đưa ra lời khuyên và kiến thức cho người nuôi tôm.

Hơn 400 cơ sở hiện đang sử dụng các giải pháp XpertSea trên toàn thế giới, từ các nhà sản xuất lớn đến các cơ sở quy mô trung bình trên tất cả các châu lục. Nền tảng XpertSea đã xử lý dữ liệu của hơn 1,8 tỷ con tôm trong 12 tháng qua, biến nó thành nền tảng dữ liệu tôm lớn nhất trên thị trường.

Ngoài nền tảng công nghệ của mình, XpertSea đã được lựa chọn cho dự án này vì sự hiểu biết sâu rộng về sự phức tạp của ngành nuôi tôm; kiến thức sâu rộng về giám sát dịch bệnh và dịch tễ học; và chứng minh khả năng truyền đạt thông tin phức tạp cho người nuôi tôm thông qua những hành động và lời khuyên đơn giản.

HNN (Theo Thefishsite)

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang