• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Gắn kết các mô hình nuôi tôm với phát triển du lịch

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 18/11/2019
Ngày cập nhật: 19/11/2019

Mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao ở Bạc Liêu được nhiều người trong và ngoài nước biết đến. Về Bạc Liêu, không ít người muốn đến tham quan thực tế để “mãn nhãn” việc nuôi tôm công nghệ cao. Bên cạnh đó, các mô hình nuôi tôm sinh thái như tôm - rừng, tôm - lúa… cũng tạo điểm nhấn, thu hút du khách tham quan.

Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao. Ảnh: M.Đ

Bạc Liêu có lợi thế rất lớn về sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là con tôm, cây lúa. Mô hình nuôi tôm sinh thái như tôm - rừng, tôm - lúa đạt hiệu quả khá cao với lợi nhuận từ 50 - 100 triệu đồng/ha. Các sản phẩm tôm, lúa từ mô hình này đảm bảo an toàn, sạch nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây cũng là hai mô hình đang được tỉnh khuyến khích nhân rộng để kết hợp phát triển du lịch sinh thái.

Cùng với đó, mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín ứng dụng công nghệ cao được tỉnh đặc biệt quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Nổi bật là mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt - Úc. Với mục tiêu “Nâng tầm tôm Việt”, Tập đoàn Việt - Úc đã đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất từ khâu lọc nước, sản xuất giống đến khâu nuôi tôm thương phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để hình thành chuỗi giá trị khép kín và xuất khẩu tôm nguyên con sang Úc. Hay mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong bể nổi của Công ty TNHH MTV Long Mạnh; mô hình nuôi tôm 2 giai đoạn của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh; mô hình nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH MTV Huy Long An - Bạc Liêu... Các mô hình nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao này được nhiều người nuôi tôm trong và ngoài tỉnh tham quan, học tập kinh nghiệm.

Du khách Úc tham quan mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín của Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Hiện nay, toàn tỉnh có 10 công ty, doanh nghiệp, 2 đơn vị thực hiện mô hình nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích hơn 1.240ha. Bên cạnh đó, hơn 300 hộ dân cũng thực hiện nuôi tôm ứng dựng công nghệ cao siêu thâm canh trong nhà kín với hơn 1.000ha. Các địa phương có nhiều nông dân áp dụng mô hình này là huyện Hòa Bình và TP. Bạc Liêu. Các mô hình này nằm dọc theo tuyến đê biển nên rất thuận tiện trong việc kết hợp tổ chức cho du khách tham quan; từng bước hình thành các điểm tham quan du lịch nuôi tôm công nghệ cao kết hợp với các dịch vụ phục vụ du lịch.

Du lịch sinh thái (tôm - rừng) Bạc Liêu. Ảnh: Nam Nhật

Gần đây, tỉnh đã xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Vì vậy, có thể tận dụng lợi thế đó đưa một số điểm nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao vào các tua, tuyến tham quan du lịch của tỉnh; tổ chức tham quan du lịch kết hợp quảng bá chất lượng con tôm; mở dịch vụ cho du khách thưởng thức các sản phẩm tôm Bạc Liêu.

Từ lợi thế nuôi tôm công nghệ cao, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh (một trong những doanh nghiệp nuôi tôm công nghệ cao của tỉnh) sẽ xây dựng khu phức hợp phục vụ du khách với nhiều hạng mục, trong đó lấy con tôm làm trọng tâm. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình nuôi tôm công nghệ cao, trải nghiệm công đoạn thu hoạch tôm và thưởng thức các món ăn chế biến từ tôm…

Ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: “Với xu thế là khách du lịch ngày càng ưa chuộng du lịch sinh thái, trải nghiệm thực tế các mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao, vì vậy Bạc Liêu rất có lợi thế để phát triển loại hình du lịch này. Do vậy, cần triển khai các mô hình nuôi tôm công nghệ cao kết hợp với dịch vụ phục vụ du khách. Có như vậy thì mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch mới phát triển bền vững”.

Minh Đạt

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang