• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà Mau: Giá cua liên tục tăng, người nuôi phấn khởi

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 01/02/2019
Ngày cập nhật: 4/2/2019

Hiện nay, bà con nông dân đang vào vụ thu hoạch cua thương phẩm bán dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Những ngày này, giá cua liên tục tăng, nhiều hộ gia đình nuôi cua phấn khởi.

Theo ghi nhận, trên thị trường hiện nay thương lái đang thu mua cua gạch với giá dao động từ 550-600 ngàn đồng/kg, tăng từ 120-150 ngàn đồng/kg so với tháng trước; Cua y có giá khoảng 350-370 ngàn đồng/kg; Cua xô khoảng 100 ngàn đồng/kg.

Cua là mặt hàng chủ lực đứng thứ hai sau con tôm.

Với hơn 1,4 ha nuôi tôm, cua kết hợp, mỗi ngày thu hoạch gần 2 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Bé Sáu, ấp Phong Lưu, xã Đông Thới, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), cho biết: “Gia đình tôi nuôi cua biển trong vuông tôm nhiều năm nay. Nuôi cua kết hợp với tôm giúp nông dân tiết kiệm chi phí, do cua chỉ ăn thức ăn là cá tạp có sẵn trong vuông. Sau 4-5 tháng nuôi, người nuôi có thể thu hoạch dần. Giá cua hiện tại khá cao, nhưng sẽ còn tiếp tục tăng từ đây đến tết”. Bà Nguyễn Thị Bé Sáu cho biết thêm, những năm trước đây, dịp tết giá cua đều tăng nhưng chưa bao giờ tăng cao như năm nay.

Ông Hà Chí Hiền, xã Lương Thế Trân, cho biết: “Gia đình tôi có khoảng 1 ha đất nuôi tôm, cua kết hợp. Vụ tết này, tôi thả khoảng 1 ngàn con cua, hiện đã bước vào vụ thu hoạch. Mấy ngày gần đây giá cua tăng. Trung bình mỗi ngày tôi đặt lú bắt khoảng 4-5 kg cua các loại”.

Hiện nay, người nuôi cua đang tích cực đầu tư, cải tạo ao đầm thả nuôi vụ mới. Theo ghi nhận, thị trường cua giống trên địa bàn sôi động, giá tăng mạnh. Hiện các cơ sở ương cua giống hoạt động hết công suất nhằm kịp cung cấp cho người nuôi.

Theo thông tin từ một thương lái thu mua cua thương phẩm ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn xưa nay về xuất khẩu mặt hàng này. Song gần đây thị trường nội địa cũng có nhu cầu tiêu thụ mạnh trong dịp tết. Trong khi đó, nguồn hàng cung ứng năm nay không tăng so với các năm trước. Vì thế, giá loại thuỷ sản này tăng liên tục trong những ngày qua.

Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau Châu Công Bằng cho biết, toàn tỉnh có 302.861 ha nuôi tôm đều được bà con nông dân thả nuôi xen canh cua và các loài thuỷ sản khác. Với thế mạnh về điều kiện tự nhiên, cua biển Cà Mau có chất lượng ngon hơn hẳn so với cua ở các địa phương khác trong khu vực, được người tiêu dùng rất ưa chuộng, được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu đi các nước. Đặc biệt, cua của huyện Năm Căn đã có thương hiệu.

Theo dự đoán, giá cua và một số vật nuôi có thể còn tăng thêm do nhu cầu trong nước cũng như các thị trường nhập khẩu tăng mạnh, mở ra nhiều triển vọng cho nông dân./.

Trung Đỉnh

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang