• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Bình: Nông dân Duy Ninh nuôi cá lóc vượt lũ

Nguồn tin: Báo Quảng Bình, 14/10/2019
Ngày cập nhật: 16/10/2019

Trong khi nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) phải chấp nhận bỏ trống ao hồ, không sản xuất được vì nguy cơ mất trắng do lũ lụt, ở xã Duy Ninh, có 4 hộ nông dân đã mạnh dạn đầu tư xây dựng ao hồ vượt lũ để nuôi cá lóc thâm canh.

4 hộ nông dân ở xã Duy Ninh (Quảng Niinh) đã mạnh dạn đầu tư xây dựng ao hồ vượt lũ để nuôi cá lóc thâm canh.

Đó là gia đình các nông dân: Nguyễn Mậu Dũng, ở thôn Hiển Lộc; Nguyễn Văn Hiển, ở thôn Phú Vinh; Lê Văn An và Lê Đình Tuân đều ở thôn Hiển Vinh, xã Duy Ninh. Các hộ này đã đầu tư xây dựng bể nuôi xi măng với hệ thống cấp, thoát nước linh hoạt. Bình quân mỗi hộ xây bể nuôi có diện tích từ 20 đến 40 m2 và đã thả nuôi từ 1.500 đến 3.000 cá lóc giống/hộ.

Nhờ tích cực chăm sóc, sử dụng nguồn thức ăn chủ yếu là các loại cá được băm nhỏ và chú trọng khâu vệ sinh, thay nước bể nuôi hàng ngày, nên đến nay, sau hơn 2 tháng nuôi, cá lóc sinh trưởng, phát triển tốt và đã đạt trọng lượng hơn 0,2 kg/con.

Dự kiến đến gần Tết Nguyên đán, các hộ nuôi sẽ xuất bán ra thị trường từ 3,5 đến 4 tấn cá lóc thương phẩm với giá bán khoảng 60.000 đồng đến 80.000 đồng/kg, tổng doanh thu đạt 280 đến 320 triệu đồng, đưa lại lợi nhuận từ 25 đến 40 triệu đồng/hộ.

Trên địa bàn xã Duy Ninh có 15 hộ nông dân nuôi cá lóc trong bể xi măng; tuy nhiên, chỉ có 4 hộ nuôi 2 vụ/năm, 11 hộ còn lại do bể nuôi chưa bảo đảm vượt lũ, nên chỉ nuôi được 1 vụ.

Ngọc Khang (Đài TT-TH Quảng Ninh)

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang