• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiêu thụ cá tra, chú trọng thị trường nội địa

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 01/03/2019
Ngày cập nhật: 2/3/2019

Dù là sản phẩm lợi thế số 1 và xuất khẩu trên 140 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản… nhưng ở trong nước- đặc biệt là thị trường phía Bắc- các sản phẩm cá tra vẫn đang là mặt hàng xa lạ với nhiều người.

Năm 2018, xuất khẩu cá tra tăng trưởng ngoạn mục tới 26,4% và đã thiết lập kim ngạch cao nhất từ trước tới nay với 2,26 tỷ USD.

Được kết quả này có nhiều nguyên nhân, cụ thể là các doanh nghiệp đã ý thức được việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tổ chức sản xuất theo chuỗi từ con giống đến chế biến, tiêu thụ đã giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn cung để đưa ra thị trường.

Dự báo xuất khẩu năm 2019 ẩn chứa nhiều rủi ro, nhất là về tiêu chuẩn sản phẩm và cạnh tranh thị trường. Vì vậy, trên thực tế, thời gian qua nhiều doanh nghiệp cũng đã dần quan tâm nhiều hơn tới thị trường nội địa, coi đây là “bệ đỡ” khi xuất khẩu gặp khó khăn.

Tuy nhiên, khâu phân phối sản phẩm còn nhiều hạn chế. Sản phẩm cá tra dù đã được vào các kênh mua sắm hiện đại trong nước nhưng cũng chưa đủ hấp dẫn người mua vì sản phẩm đơn điệu, đa phần bán dưới dạng đông lạnh. Trên bao bì cũng không gợi ý cho người tiêu dùng cách chế biến các món ăn đa dạng từ sản phẩm cá tra…

Với gần 97 triệu người và hơn 13 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, dự kiến tiêu thụ thủy sản bình quân của người Việt Nam năm 2020 đạt mức 40 kg/người/năm, vì vậy theo các chuyên gia, việc đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa là hướng đi đúng đắn mà doanh nghiệp cần chú trọng.

Điểm mấu chốt cần quan tâm ở đây chính là nâng cao việc kết nối giữa các nhà sản xuất, chế biến với hệ thống bán lẻ một cách chặt chẽ, chú trọng chất lượng sản phẩm và giá cả sao cho phù hợp nhất.

Khi các doanh nghiệp khai thác tốt thị trường nội địa song song với hoạt động thúc đẩy xuất khẩu sẽ góp phần làm giảm sự bấp bênh của nghề nuôi cá tra và giảm thiểu rủi ro khi thị trường xuất khẩu một khi gặp biến động xấu.

HOÀNG MINH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang