• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cấp chứng thư mới cho các lô hàng thủy sản xuất khẩu sang EU

Nguồn tin: VOV, 25/11/2019
Ngày cập nhật: 26/11/2019

Việc cấp chứng thư theo hệ thống mới sẽ được phê duyệt bằng chữ ký điện tử thay cho việc cấp chứng thư bằng giấy như hiện nay.

Cục Xuất - Nhập khẩu (Bộ Công Thương) mới có thông tin lưu ý các doanh nghiệp khi xuất khẩu thủy sản sang khu vực thị trường EU. Theo đó, từ ngày 14/12/2019, các lô hàng thủy sản xuất khẩu vào EU (ngoài ra còn một số sản phẩm đùi ếch, ốc sên, gelatin và sản phẩm phối chế) sẽ thực hiện việc cấp chứng thư theo hệ thống mới Traces New Technology - TRACESNT thay cho hệ thống TRACE Classic.

Theo quy định số 2017/625 ngày 15/3/2017 của Liên minh châu Âu về kiểm soát chính thức và các hoạt động của cơ quan thẩm quyền để thi hành Luật thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và các quy định về bảo vệ sức khỏe động thực vật, sửa đổi, bổ sung một số quy định có liên quan, qui định về việc triển khai Hệ thống Traces New Technology- TRACESNT và hệ thống công nghệ thông tin nâng cấp phục vụ kiểm soát chính thức của cơ quan thẩm quyền châu Âu có hiệu lực từ 14/12/2019.

Thủy sản Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường EU.

Hệ thống TRACESNT có nhiều cải tiến, đổi mới trong việc khai báo thông tin, phân quyền. Điểm khác biệt lớn nhất là việc cấp chứng thư theo hệ thống mới này sẽ được phê duyệt bằng chữ ký điện tử, thay cho việc cấp chứng thư bằng giấy như hiện nay. Đồng thời, hệ thống sẽ chỉ chấp nhận bản gốc là bản ký số trên hệ thống, các bản khác đều là bản copy.

Đầu tháng 11 vừa qua, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD - Bộ NN&PTNT) cũng đã ban hành công văn số 2031/QLCL-CL1 về việc cập nhật danh sách cơ sở chế biến, xuất khẩu thủy sản vào EU.

Căn cứ đề nghị của NAFIQAD, Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm (DG-SANTE) thuộc Ủy ban châu Âu đã thông báo tới các nước thành viên và đăng tải Danh sách cập nhật các cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào EU.

Theo đó, có 18 cơ sở bổ sung vào danh sách, 17 cơ sở được điều chỉnh thông tin và 8 cơ sở bị đưa ra khỏi danh sách. Tuy nhiên, trong danh sách cập nhật trên, thông tin của các cơ sở mã số DL 06, DL 676, TS 508 có thiếu ghi chú về nhóm sản phẩm thuỷ sản nuôi theo như đề nghị của NAFIQAD. NAFIQAD đã có công văn gửi EU đề nghị bổ sung thông tin còn thiếu.

Do đó, NAFIQAD cũng đã thông báo và yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan sớm rà soát thông tin, kịp thời thông báo về NAFIQAD nếu có sai khác thông tin của doanh nghiệp; Các cơ sở mã số DL 06, DL 676, TS 508 lưu ý tạm thời chưa xuất khẩu sản phẩm thủy sản nuôi trong khi chờ NAFIQAD nhận được thông tin cập nhật của EU, tránh để ảnh hưởng đến tiến độ xuất khẩu của doanh nghiệp./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang