• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng 23,6%

Nguồn tin: Vasep, 19/11/2019
Ngày cập nhật: 20/11/2019

Tính đến nửa đầu tháng 10/2019, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Malaysia đạt 34,18 triệu USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Malaysia là thị trường NK lớn thứ 2 của các DN XK cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN.

Đầu năm nay, giá trị XK cá tra Việt Nam sang thị trường Malaysia tăng rất tích cực, có lẽ mức tăng trưởng được đánh giá khả quan nhất trong khu vực. Là thị trường tiềm năng mới nổi tại khu vực, dù đứng sau thị trường lớn nhất Thái Lan nhưng các DN đánh giá là thị trường NK có nhu cầu tốt, ổn định.

Trong suốt 10 tháng đầu năm nay, duy nhất trong tháng 6 và 8/2019, giá trị XK cá tra sang Malaysia giảm so với cùng kỳ năm trước. Các tháng còn lại đều đạt mức tăng trưởng dương khả quan từ một đến hai con số.

Malaysia là đất nước có chung biên giới đất liền với Thái Lan, Indonesia và Brunei và ranh giới trên biển với Philippines và Việt Nam. Đây cũng là đất nước chú trọng khai thác và nuôi trồng thủy sản. Thủy sản cũng được coi là một trong những ngành kinh tế quan trọng của quốc gia trong sản xuất lương thực.

Malaysia cũng XK tôm, mực, bạch tuộc và rong biển cho các nước trong nội khối (gần 90% XK sang các nước ASEAN). Hiện nay, nước này cũng NK sản phẩm cá biển (thuộc HS 0303) và NK nhiều nhất cá tra trong nhóm hàng thủy sản phile (thuộc HS 0304).

Trong hai năm trở lại đây, cá tra Việt Nam đã bắt đầu được khách hàng và người tiêu dùng nước này biết đến nhiều hơn trong các siêu thị, nhà hàng hay trường học bên cạnh mặt hàng cá thịt trắng truyền thống là cá rô phi.

Nhìn thấy được tiềm năng từ thị trường này mà trong 10 tháng đầu năm nay, có khoảng gần 30 DN cá tra Việt Nam đang XK thường xuyên sang Malaysia, trong đó, mặt hàng XK rất đa dạng từ: phile cá tra đông lạnh, cá tra steaks đông lạnh, bong bóng cá tra sấy, bong bóng cá tra dạng luộc/dạng tam giác/dạng ống... với giá XK trung bình từ 1,5 - 7,5 USD/kg.

Với mức tăng trưởng đều đặn như hiện nay, dự báo, quý IV, giá trị XK cá tra sang Malaysia tiếp tục tăng trưởng dương, năm 2019, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường ASEAN tăng khoảng 25% về giá trị so với năm 2018.

Tạ Hà

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang