• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thủy sản vùng ĐBSCL tạo sức hút với nhiều doanh nghiệp

Nguồn tin: VOV, 17/08/2019
Ngày cập nhật: 19/8/2019

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2018, GDP thủy sản đạt hơn 190.000 tỷ đồng, chiếm 3.43% toàn nền kinh tế và hơn 23 % toàn ngành nông nghiệp…

Vùng ĐBSCL đóng góp hơn 74% sản lượng nuôi trồng thủy sản trong cả nước, trong đó các sản phẩm chủ lực vẫn là nông thủy sản, ngành hàng tôm và cá tra đang chiếm ưu thế.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm qua đạt gần 9 tỷ USD, với tổng sản lượng đạt khoảng hơn 7,7 triệu tấn, trong đó nuôi trồng chiếm từ 55% – 60%.

Hai mặt hàng tôm và cá tra vẫn chiếm ưu thế trong việc xuất khẩu thủy sản ở Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2018, GDP thủy sản đạt hơn 190.000 tỷ đồng, chiếm 3.43% toàn nền kinh tế và hơn 23 % toàn ngành nông nghiệp, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành nông nghiệp. Dự báo, với đà tăng trưởng thuận lợi, ngành thủy sản Việt Nam sẽ đạt mục tiêu trong năm nay sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD và tổng sản lượng 7,9 triệu tấn.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết, vùng ĐBSCL đang có nhiều tiềm năng, lợi thế và là điểm đến có sức hút lớn không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà còn với các doanh nghiệp nước ngoài muốn tham gia vào thị trường thủy sản Việt Nam đang ngày càng phát triển và năng động.

Vùng ĐBSCL có đường bờ biển dài hơn 700km với gần 4 triệu héc ta đất ngập nước tự nhiên, đa dạng sinh học cao tạo môi trường lý tưởng để nuôi trồng thủy sản.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam.

Ông Thắng cho biết thêm: "Trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản thì hai mặt hàng tôm và cá tra cần phải được tập trung, từ sản xuất con giống phải có liên kết lấy chất lượng làm hàng đầu, bảo đảm môi trường lấy chế biến giá trị gia tăng là quan trọng. Tăng năng suất tăng sản lượng bắt buộc phải có, ví dụ con tôm có 10 tỷ thì chế biến xuất khẩu và thị trường là quyết định".

Từ ngày 16 - 18/10 tới đây, tại Cần Thơ sẽ diễn ra Hội nghị Quốc tế Chuyên ngành Thủy sản Việt Nam 2019 với chủ đề “Tiềm năng của ngành nuôi trồng Thủy Sản Việt Nam – cơ hội cho các nhà đầu tư”.

Hội nghị sẽ thảo luận về chất lượng con giống, dịch bệnh, áp dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản, chế biến xuất khẩu, thị trường, dịch vụ và phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong vùng ĐBSCL quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến ngành thủy sản. Đặc biệt là người dân có cơ hội để cập nhật kiến thức kỹ thuật, thông tin thị trường, tìm kiếm công nghệ tốt nhất để phục vụ sản xuất.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang