• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tìm giải pháp cho hơn 600 tấn cá khô bị tồn đọng

Nguồn tin: Báo Quảng Trị, 10/08/2019
Ngày cập nhật: 12/8/2019

Tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nguyễn Như Tiệp đã có buổi làm việc với đại diện chính quyền địa phương và người dân xã Gio Việt và thị trấn Cửa Việt nhằm tìm giải pháp xuất khẩu đối với các mặt hàng cá khô bị tồn đọng.

Cục trưởng Cục QLCLNLS&TS Nguyễn Như Tiệp trao đổi với đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng cá khô trên địa bàn tỉnh

Theo thống kê của Chi cục Quản lí chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh (QLCLNLS&TS), mặc dù đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ người dân trong việc tiêu thụ sản phẩm nhưng tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh vẫn đang còn tồn đọng khoảng 600 tấn cá khô các loại. Nguyên nhân được xác định là do từ ngày 1/5/2019 phía Hải quan Trung Quốc đã có động thái siết chặt thương mại nông thủy sản qua đường tiểu ngạch, thắt chặt kiểm tra an toàn thực phẩm đối với thủy sản xuất khẩu qua đường chính ngạch. Dẫn đến các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng cá khô các loại trên địa bàn tỉnh vốn quen xuất khẩu qua đường tiểu ngạch bị bất ngờ, thụ động.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các ý kiến của đại diện các cơ sở, Cục trưởng Cục QLCLNLS&TS Nguyễn Như Tiệp đã giải đáp và hướng dẫn cụ thể các quy định cần có để xuất khẩu mặt hàng cá khô nói riêng và các mặt hàng nông, thủy sản nói chung sang thị trường Trung Quốc. Về giải pháp trước mắt để giải tỏa cho số lượng cá khô còn tồn đọng, cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng cá khô trên địa bàn tỉnh với các cơ sở đã được cấp phép xuất khẩu đi Trung Quốc theo hướng gia công đảm bảo các tiêu chuẩn như có đăng kí để được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho từng lô hàng; có đầy đủ bao gói, nhãn mác đảm bảo truy xuất nguồn gốc theo quy định. Về giải pháp lâu dài các cơ sở này cần phải nâng cấp nhà xưởng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định của phía Trung Quốc để được cấp phép bổ sung vào danh sách các doanh nghiệp được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Lê An

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang