• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trong tháng 6 sẽ có nhiều hoạt động lớn về ngành tôm Cà Mau

Nguồn tin: Báo ảnh Đất Mũi, 28/05/2019
Ngày cập nhật: 31/5/2019

Ngày 28/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau phối hợp với các Tổ chức phi Chính phủ tổ chức hội thảo liên kết chuỗi giá trị ngành hàng tôm tỉnh Cà Mau hướng tới hội nhập.

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo được ghi nhận, làm cơ sở để xây dựng giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong liên kết chuỗi, hỗ trợ để ngành tôm phát triển theo kế hoạch đề ra.

Thời gian qua, các Tổ chức phi Chính phủ đã thúc đẩy được hơn 60 hợp đồng liên kết đầu vào chuỗi giá trị ngành hàng tôm cho 15 hợp tác xã và 17 tổ hợp tác ở tỉnh Cà Mau, gồm 800 hộ, với tổng diện tích 1.500ha.

Ngoài ra, các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản: Tập đoàn Minh Phú và các Công ty: Cases, Minh Cường, Quốc Việt, Thanh Đoàn, đã liên kết xây dựng vùng nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích 19.000ha/4.200 hộ; trong đó, tôm thâm canh là 675ha/552 hộ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng liên kết chuỗi giá trị ngành tôm tại 3 tỉnh: Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau; kinh nghiệm liên kết vùng nuôi thực hành theo các tiêu chuẩn quốc tế và có thị trường ổn định; nâng cao giá trị ngành hàng tôm thông qua hợp tác và liên kết xây dựng thương hiệu, tiêu chuẩn nuôi tôm có trách nhiệm. Từ đó, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong liên kết chuỗi giá trị của các hợp tác xã.

Để hoàn thiện chuỗi giá trị ngành hàng tôm, hội thảo đã nêu ra giải pháp cho khâu sản xuất, chế biến; phát triển thị trường và sản phẩm; tăng cường liên kết dọc và quản lý chuỗi nuôi trồng thủy sản, thành lập các hiệp hội ngành hàng; cải thiện môi trường kinh doanh thông qua các chính sách thuế, tín dụng…

Qua hội thảo, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, làm cơ sở để xây dựng giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong liên kết chuỗi, hỗ trợ để ngành tôm phát triển theo kế hoạch đề ra.

Thông tin từ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, trong tháng 6 tới sẽ có nhiều hoạt động quan trọng của ngành tôm: Diễn đàn chuyển giao công nghệ ngành nuôi tôm, diễn đàn tôm Việt, góp ý tham vấn liên kết chuỗi ngành hàng tôm…

LÂM PHÚ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang