• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nỗ lực gỡ ‘thẻ vàng’ EU trong năm 2019

Nguồn tin: Báo Chính Phủ, 05/04/2019
Ngày cập nhật: 8/4/2019

“Dù gặp phải vấn đề “thẻ vàng” của EU trong xuất khẩu thủy sản, song chưa ảnh hưởng gây ách tắc thương mại của lĩnh vực này. Quan điểm của Bộ NN&PTNT là cố gắng sớm xoá bỏ “thẻ vàng” với hải sản xuất khẩu”, Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết.

Quan điểm của Bộ NN&PTNT là cố gắng sớm xoá bỏ “thẻ vàng” với hải sản xuất khẩu. Ảnh minh họa

Xung quanh câu chuyện gỡ bỏ “thẻ vàng” cho hải sản xuất khẩu, phát biểu tại buổi Họp báo thường kỳ quý I của Bộ NN&PTNT sáng 5/4, tại Hà Nội, ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản cho hay: Gỡ “thẻ vàng” là mong muốn của toàn ngành. Thực tế, ngành thuỷ sản cũng rất nỗ lực để sớm thoát “thẻ vàng”.

Có 4 nhóm vấn đề mà phía EU đề nghị khắc phục. Thứ nhất, về khung pháp lý. Hiện nay, để triển khai Luật Thuỷ sản có Nghị định số 26/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản 2017 và các thông tư hướng dẫn. Các văn bản này trong quá trình hoàn thiện, phía Việt Nam có trao đổi với phía EU, cơ bản đã được thống nhất các nội dung.

Thứ hai là hệ thống giám sát tàu cá, Tổng cục Thuỷ sản đang nỗ lực chuyển đổi hệ thống để đáp ứng đúng quy định.

Thứ ba, là phải triển khai trên thực tế sau khi có văn bản. Đây là vấn đề rất nan giải, sẽ gặp nhiều khó khăn. Chiều ngày 4/4, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã làm việc với Tổng cục Thuỷ sản, dự kiến triển khai tới đây sẽ vướng rất nhiều.

Về truy xuất nguồn gốc hiện nay đang triển khai rất tốt, có những tín hiệu nỗ lực. “Ngành thuỷ sản đã và đang coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cao nhất, sớm thoát khỏi thẻ vàng”, ông Trần Đình Luân nói.

Liên quan tới vấn đề này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho hay: Thời gian qua dù gặp phải vấn đề “thẻ vàng”, song chưa ảnh hưởng gây ách tắc thương mại. “Quan điểm của Bộ NN&PTNT là cố gắng sớm xoá bỏ “thẻ vàng” với hải sản xuất khẩu. Chúng tôi chịu trách nhiệm trước Chính phủ, nhân dân không để xấu hơn tình hình thẻ vàng”, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn khẳng định

Đỗ Hương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang