• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kỹ sư tin học trồng rau thủy canh cho thu nhập cao

Nguồn tin: Nông nghiệp VN, 29/06/2018
Ngày cập nhật: 1/7/2018

Anh Trần Võ Nhật Trường (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) là chủ nhân vườn thủy canh 1.000m2 cho sản phẩm sạch, thu nhập cao.

Vườn rau thủy canh 1.000m2 trồng 7 loại xà lách ngoại

Vườn của anh Trường được bao bọc bởi những tấm ni lông lớn, kế tiếp là những luống rau được trồng trong ống máng lơ lửng trên không, dẫn nước chảy liên tục trong nhà màng và không cần đất. Anh trồng rau trên các miếng mút xốp. Những loại rau xà lách Oakleaft tím, xanh; lolo xanh, tím; xà lách Mỹ; xà lách mỡ; cải thìa; romaine… đua nhau khoe sắc.

Công việc chính của anh Trường là kinh doanh nước giải khát và một số sản phẩm tin học đòi hỏi mất nhiều thời gian. Không vì thế, anh vẫn cố gắng sắp xếp gọn gẽ, mỗi ngày dành một chút thời gian thảnh thơi với vườn rau sạch do chính tay mình vun đắp.

Tháng 2/2018, anh Trường chính thức thiết kế khu vườn 40 giàn mỗi giàn dài 8m, rộng 1,5m trên cao che ni lông chống mưa và côn trùng. Tổng kinh phí xây dựng gần 800 triệu đồng.

“Từ khi xây dựng mô hình đến nay, tôi rất thành công với loại xà lách Đà Lạt, vì để loài cây này phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng ở vùng đất An Giang là một điều khó. Tôi cũng nhập 7 loại xà lách Hà Lan về trồng. Vốn là cử nhân Công nghệ thông tin, mới đầu trồng thử hơi khó khăn. Vì thế tôi tìm tòi kiến thức nông học qua sách báo, mạng xã hội, đi tham quan mô hình trồng rau công nghệ cao ở TP.HCM, Lâm Đồng... Dần dà kinh nghiệm trồng loại rau này được tăng lên đáng kể”, anh Trường chia sẻ.

Mỗi ngày, vườn rau của anh cung cấp gần 2 tấn rau các loại cho các cửa hàng, siêu thị ở An Giang, Kiên Giang, TP.HCM. Giá từng loại rau dao động từ 36.000 - 46.000 đồng/kg tùy theo thời điểm.

Nói về việc mê trồng rau, anh Trường cười: “Thấy người dân mua xà lách Đà Lạt giá khá cao do rau “đội” chi phí vận chuyển. Hơn nữa xà lách vận chuyển từ Đà Lạt về An Giang từ 3 - 4 ngày mới tới tay người tiêu dùng, chất lượng có thể không đảm bảo dinh dưỡng. Vì thế tôi mạnh dạn trồng thử xà lách Đà Lạt cho kết quả tốt. Hiện tại các sản phẩm sạch của tôi đang được thị trường đón nhận. Dự kiến sẽ trồng thêm các loại dưa leo, dưa lưới và một số loại đậu”.

KHANG DUY

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang