• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Rau xanh rớt giá thê thảm, nông dân cho gia súc ăn và làm phân bón

Nguồn tin: VOV, 01/03/2018
Ngày cập nhật: 4/3/2018

Những ruộng rau tốt tươi không thể thu hoạch vì giá quá thấp, nông dân đánh nuốt nước mắt chặt bỏ làm phân bón và thức ăn cho gia súc.

Sau Tết, những cánh đồng chuyên canh cây rau tại các huyện Quỳnh Lưu, nơi được mệnh danh là vựa rau lớn nhất tỉnh Nghệ An, rơi vào cảnh vắng lặng, nhiều ruộng rau bị lãng quên.

Dù đã quá ngày được thu hoạch nhưng những luống su hào vẫn bị lãng quên vì giá quá thấp.

Những luống rau xanh tốt bị bỏ mặc không thu hoạch dẫn đến tình trạng hư hỏng, thối ngay tại ruộng. Trên cánh đồng hi hữu lắm mới thấy một số bà con nông dân ra đồng để lấy rau về làm thức ăn cho gia súc. Một số khác thì chặt bỏ rau ngay tại ruộng để lớp rau này hoai mục thành phân bón.

Chị Nguyễn Thị Mai (trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) cho biết: “Hiện giờ giá rau thấp quá, đặc biệt là bắp cải, rau cải các loại. Cho dù có bán được thì chưa đủ tiền công thu hoạch chứ chưa nói đến chi phí phân bón, chăm sóc từ trước đến nay. Thậm chí giá thấp như vậy còn không có người mua."

Hiện tại giá bắp cải được bán tại ruộng chưa đến 1.000 đồng/kg, su hào cũng chỉ được bán với giá 1.000 đồng/kg, hành hoa 2.000 – 3.000 đồng/kg tùy theo chất lượng…

Những luống rau đến thời kỳ thu hoạch bị “bỏ rơi” tại ruộng và “chết già” theo ngày tháng.

Với khoảng 3 sào bắp cải chuẩn bị thu hoạch, gia đình chị Mai có thể lỗ cả chục triệu đồng vì mức giá quá thấp. Theo ước tính bình quân mỗi sào rau nếu bán được người trồng cũng chịu lỗ từ 1 – 2 triệu đồng, chưa tính công chăm sóc và thu hoạch.

Vụ xuân này, xã Quỳnh Lương cơ cấu 215 ha rau màu với những loại chủ lực như su hào, cải bắp, súp lơ, cải thảo, xà lách...

Ông Nguyễn Văn Tuệ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương cho biết, từ 10 ngày nay, thị trường tiêu thụ rau màu ở địa phương giảm nhiều so với các năm. Nguyên nhân là do thời tiết thuận lợi nên các địa phương khác trồng được rau, do đó lượng tiêu thụ trên thị trường giảm mạnh. Thông thường mỗi ngày người dân xã Quỳnh Lương cung ứng ra thị trường từ 30 - 40 tấn rau thì những ngày gần đây chỉ đạt 10 - 15 tấn.

Hiện tại bắp cải được bán tại ruộng với giá chưa đến 1000 đồng/kg.

Tại đây, không khó để bắt gặp những luống bắp cải đã bị “bỏ rơi”; những luống su hào để già khô, các ruộng rau khác héo úa, khô già vì không được chăm sóc…./.

CTV Văn Tình/VOV.VN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang