• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Tìm giải pháp sản xuất, tiêu thụ mía

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 28/02/2018
Ngày cập nhật: 1/3/2018

Chiều ngày 27-2, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện: Cù Lao Dung, Long Phú và Mỹ Tú có buổi làm việc với các công ty mía đường để bàn giải pháp tiêu thụ mía năm 2018 và kế hoạch sản xuất mía trong những năm tiếp theo.

Niên vụ mía 2017 - 2018, toàn tỉnh gieo trồng được 8.719ha, tập trung chủ yếu tại các địa phương trên. Tính đến nay đã thu hoạch được 2.124ha, riêng huyện Cù Lao Dung vẫn còn hơn 5.000ha chưa thu hoạch. Hiện nay, tại các nhà máy mía đường thu mua mía với giá từ 900 - 910 đồng/kg đối với mía có từ 10 chữ đường trở lên; tuy nhiên, các thương lái thu mua tại ruộng chỉ có giá dao động từ 500 - 600 đồng/kg.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.X

Theo đó, khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ mía của tỉnh hiện nay là về giá cả thu mua, thiếu nhân công, việc áp dụng cơ giới hóa trong khâu thu hoạch còn hạn chế; bên cạnh đó, có nguy cơ cao về ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn và ảnh hưởng triều cường gây ngập úng đối với các vùng trồng mía trọng điểm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương đã trình bày những khó khăn và đồng thời đưa ra một số giải pháp về sản xuất và tiêu thụ mía nhằm đảm bảo giúp cho người dân có lợi nhuận. Qua đó, các địa phương có kiến nghị một số vấn đề như: có cơ chế, chính sách hỗ trợ đưa cơ giới hóa vào khâu sản xuất mía; thay đổi giống mía có chất lượng cao; các nhà máy cần tuân thủ theo hợp đồng thu mua…

Về phía các công ty mía đường cũng cam kết sẽ thu mua toàn bộ diện tích mía còn lại với giá 900 đồng/kg. Trong thời gian tới, các công ty sẽ trực tiếp thu mua mía tại ruộng để đảm bảo cho người dân có lãi và để tránh bị thương lái ép giá thì công ty sẽ hỗ trợ phương tiện vận chuyển cho bà con có nhu cầu đưa mía đến nhà máy bán.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu ghi nhận các ý kiến của các địa phương và các công ty mía đường. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương trồng mía của tỉnh mà chủ yếu là đối với huyện Cù Lao Dung cần rà soát lại khu vực trồng mía để có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thu hoạch đến cuối tháng 5 dứt điểm; đối với các công ty mía đường có cam kết thu mua đảm bảo tiến độ và có điều chỉnh giá cả hợp lý theo thị trường.

Đồng chí Lê Văn Hiểu nhấn mạnh: “Trong niên vụ mía 2018 - 2019, cần tập trung đầu tư áp dụng công nghệ để giảm chi phí sản xuất tăng lợi nhuận cho người trồng mía; đối với một số vùng trồng mía khó khăn trong khâu vận chuyển thì các địa phương nên xem xét và có kế hoạch chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp. Đồng thời, xây dựng ổn định vùng trồng mía nguyên liệu. Riêng với huyện Cù Lao Dung vẫn phải đảm bảo diện tích đạt từ 5.000ha trở lên”.

K.X

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang