• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khai mạc Triển lãm sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác

Nguồn tin: Báo Kon Tum, 04/09/2018
Ngày cập nhật: 5/9/2018

Sáng 4/9, tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Triển lãm sâm Ngọc Linh Kon Tum và các loại dược liệu.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị “Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác” do UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thành phố cùng các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Tham gia triển lãm có 21 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh; ngoài ra còn có 3 đơn vị ngoài tỉnh và 4 gian hàng của trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thiết bị, vật tư y tế của các đơn vị doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Triển lãm là dịp để tỉnh quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước một số loại dược liệu của địa phương; giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và các nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum; đồng thời, cũng là dịp để các đối tác trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác...

Phát biểu khai mạc triển lãm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Tỉnh Kon Tum có hơn 2/3 diện tích tự nhiên là rừng và đất lâm nghiệp, với độ che phủ của rừng chiếm 62,3% tạo nên nguồn dược liệu tự nhiên phong phú, đa dạng về chủng loại và có giá trị to lớn về y tế và kinh tế như sâm Ngọc Linh, đẳng sâm, ngũ vị tử, đương quy, lan kim tuyến, địa long Măng Đen, sa nhân, các loại nấm dược liệu.... Đặc biệt, sâm Ngọc Linh được biết đến là cây đặc hữu của núi rừng Ngọc Linh chỉ có ở hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, có nhiều công dụng và tính năng vượt trội mà các loại sâm khác không có…

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Triển lãm sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác" tổ chức lần này nhằm giới thiệu những kết quả, thành tựu phát triển dược liệu trong nước nói chung và tiềm năng phát triển dược liệu của tỉnh Kon Tum nói riêng. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành dược liệu theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phát triển dược liệu Việt Nam được tổ chức tại Lào Cai năm 2017, với định hướng "Phát triển công nghiệp dược với nguyên liệu là dược liệu trong nước là một chiến lược của ngành Y tế”.

Tại lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc “Triển lãm Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác”.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 4 đến 7/9/2018).

Tin, ảnh: Văn Phương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang