• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ninh (Quảng Bình): Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình, 29/06/2018
Ngày cập nhật: 3/7/2018

Vụ nuôi tôm mặn lợ năm 2018, toàn huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã thả nuôi được trên 110ha ao hồ, trong đó có hơn 80 ha ao hồ nuôi tôm nước lợ ven sông, tập trung chủ yếu ở các xã Võ Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh... Thời gian qua, do thời tiết và môi trường nước thay đổi thất thường, xã Võ Ninh đã xuất hiện cục bộ một số dịch bệnh đối với tôm nuôi, như: bệnh đốm trắng, bệnh hoại tử cơ quan tạo máu và cơ quan mô.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở tôm nuôi, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các xã, thị trấn có ao hồ nuôi tôm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với những hộ nuôi tôm về các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chủ động khai báo khi có dấu hiệu nghi ngờ dịch bệnh, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát ở cơ sở; triển khai các biện pháp chống dịch, tăng cường giám sát, phát hiện các ổ dịch mới phát sinh để kịp thời xử lý, tránh lây lan.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo hộ nuôi thường xuyên theo dõi ao hồ, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho tôm; sử dụng thức ăn, hóa chất, thuốc thú y thủy sản nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam; đồng thời tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phối hợp với cơ quan liên quan xử lý tốt khi có dịch bệnh xảy ra, tránh lây lan, bảo đảm ổn định sản xuất.

Ngọc Khang (Đài TT-TH Quảng Ninh)

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang