• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thả hơn 3 triệu ghẹ con và ghẹ trứng xuống biển Phú Quốc

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Kiên Giang, 01/07/2018
Ngày cập nhật: 2/7/2018

Sáng 28-6, tại ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và UBND huyện Phú Quốc, thả hơn 3 triệu ghẹ con và khoảng 200kg ghẹ mang trứng về biển

Hoạt động thả con giống xuống biển Phú Quốc tái tạo nguồn thủy sản được thực hiện trong những năm qua. Năm 2017, tại Bãi Thơm huyện Phú Quốc đã thả 4 triệu ghẹ con và hơn 250kg ghẹ mang trứng xuống biển.

Đây là hoạt động được thực hiện với mục đích tái tạo nguồn lợi thủy hải sản ở vùng biển Phú Quốc, đặc biệt là xã Hàm Ninh, nơi được xem là khai thác ghẹ nhiều nhất của huyện đảo. Qua hoạt động kêu gọi mọi người dân trên đảo tiếp tục nâng cao ý thức cộng đồng chung tay góp phần bảo vệ môi trường, biển đảo, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của cộng đồng, nâng cao vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, dự án “Phú Quốc - Hướng tới hòn đảo không rác thải nhựa” cũng đã được khởi động. Đây là dự án với tổng kinh phí thực hiện là 235.000 USD do các tổ chức phi chính phủ trên thế giới tài trợ. Mục tiêu của dự án này là đến năm 2020, môi trường biển Phú Quốc, đặc biệt là các khu vực vùng lõi khu bảo tồn biển Phú Quốc, các hệ sinh thái quan trọng của các loài nguy cấp và ghẹ xanh sẽ được bảo vệ, cải thiện thông qua triển khai các hoạt động hợp tác công tư trong nỗ lực xóa bỏ rác thải nhựa trên đảo.

Thế Hạnh

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang