• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng bá, giới thiệu cá Sông Đà đến với người dân Thủ đô

Nguồn tin: Báo Công Thương, 30/06/2018
Ngày cập nhật: 1/7/2018

“Tuần lễ cá Sông Đà Hà Nội năm 2018” đã chính thức khai mạc sáng 30/6 tại siêu thị Big C Thăng Long. Đây là lần đầu tiên, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức chương trình giới thiệu quảng bá thương hiệu “cá sông Đà”.

Bể cá ngay trong siêu thị Big C Thăng Long tạo trải nghiệm cực kỳ thú vị cho Khách hang mục sở thị các loại cá Sông Đà

Chương trình nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà- đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam- cho biết, các loại cá Sông Đà được giới thiệu trong “Tuần lễ cá Sông Đà” đợt này tại các siêu thị Big C, là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu,..; được nuôi theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản. Các sản phẩm cá sông Đà tại hệ thống siêu thị Big C được khai thác đúng tuổi thương phẩm, và đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP.

Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán tại siêu thị Big C đã được Viện kiểm nghiệm An toàn Thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. Theo đó, các sản phẩm cá sông Đà tại Big C đều đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và có hàm lượng protein và vitamin rất cao, đặc biệt tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Viện kiểm nghiệm an toàn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y Tế và đại diện Big C công bố kết quả kiểm nghiệm cá Sông Đà

Tại sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm cá Sông Đà, các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp cho người tiêu dùng được lựa chọn và sử dụng sản phẩm cá Sông Đà an toàn – loại đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam với giá cả hợp lý. Cá Sông Đà sẽ được giới thiệu bày bán tại 15 siêu thị Big C miền Bắc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long- nơi tổ chức chính tuần lễ Cá Sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ Cá Sông Đà,... để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Với giá bán chỉ từ 88.000 đồng/kg, kèm áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản Sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm..., dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá Sông Đà.

Tiếp theo Tuần lễ cá Sông Đà này, Central Group Việt Nam tiếp tục giới thiệu quảng bá cá sông Đà trên các siêu thị Big C, không chỉ là sản phẩm tươi sống, mà còn sơ chế, chế biến thành các món ẩm thực hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm, góp phần tạo đầu ra ổn định, đồng thời, khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng, phát triển bền vững- bà Lê Thị Mai Linh nhấn mạnh.

Khách dùng thử các món ăn được chế biến từ cá Sông Đà tại khu ẩm thực do đội ngũ Big C, Central Group Việt Nam kiến tạo

Tuần lễ cá Sông Đà được tổ chức lần đầu tiên để quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); chương trình Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” vừa diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long...

Lê Kim Liên

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang