• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hồng Ngự (Đồng Tháp): Ra mắt Hội quán làng bè

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 25/06/2018
Ngày cập nhật: 26/6/2018

UBND xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) vừa tổ chức lễ ra mắt Hội quán làng bè tại ấp Long Hòa. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan đến dự. Đây là Hội quán thứ 2 của huyện sau Tâm Việt Hội quán ở xã Thường Thới Tiền.

Những năm gần đây, việc chăn nuôi cá lồng bè gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung tăng, chất lượng cá nuôi sụt giảm do nguồn nước bị ảnh hưởng, hộ nuôi cũng không ít lần phải đối mặt với thua lỗ khi đầu ra cá thương phẩm bấp bênh, giá cả sụt giảm, thị trường ngày càng khắt khe...

Hội quán làng bè được thành lập với 57 thành viên là những người trực tiếp chăn nuôi cá bè của địa phương sẽ là ngôi nhà chung cho các hộ chăn nuôi cá bè cùng nhau bàn bạc trao đổi kinh nghiệm, giảm giá thành sản xuất, chọn con giống phù hợp, thông tin thị trường và liên kết đầu ra cho cá thương phẩm.

Long Thuận là xã cù lao của huyện Hồng Ngự với thế mạnh sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi thủy sản. Trong đó, xã có 104 hộ nuôi cá với trên 700 lồng bè, chiếm 70% lồng bè toàn huyện. Số lượng cá xuất bán mỗi năm ra thị trường trên 30 ngàn tấn. Các lồng bè này được bố trí dọc theo nhánh sông Tiền trải dài 2km.

Bên cạnh việc phát triển nghề nuôi cá lồng bè thành mô hình kinh tế mũi nhọn, huyện Hồng Ngự cũng định hướng xây dựng hình ảnh làng bè Long Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong tour du lịch sinh thái miệt vườn, kết nối với các điểm du lịch như Làng nghề dệt choàng trên 100 năm tuổi, những ngôi nhà cổ ở xã Long Khánh A, vườn cây ăn trái với nhiều loại trái cây sạch đặc trưng của địa phương.

Minh Thi

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang