• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ngư dân Bình Định trúng đậm vụ cá đầu năm

Nguồn tin: Sài Gòn giải phóng, 01/01/2018
Ngày cập nhật: 2/1/2018

Ngay trong ngày đầu năm 2018, nhiều tàu cá của ngư dân Bình Định đã trúng đậm những mẻ cá ngừ sọc dưa, cá thu, bò gù… có tàu cá trúng đến 33 tấn cá, bán được khoảng 1,3 tỷ đồng.

Sáng 1-1-2018, tàu cá BĐ 96953 TS (14 thuyền viên) của ngư dân Võ Văn Tuấn (47 tuổi, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) trở về cảng Quy Nhơn, sau 8 ngày đánh bắt ở vùng biển phía Nam.

Mẻ cá ngừ 12 tấn của chủ tàu Võ Văn Tuấn

Anh Tuấn cho biết, chuyến này tàu anh trở về sớm hơn mọi khi vì tàu đã đủ số lượng cá để bán. Hiện, các thương lái đang mua cá ngừ các loại với giá khá cao, tàu anh được 12 tấn cá ngừ sọc dưa và cá bò gù (cá ngừ đại dương), bán được trên trên 300 triệu đồng.

“Chuyến này, tuy ngoài biển đang động nhưng nhiều cá nên cũng dư dả. Chuyến này, đánh bắt như thế là khá lắm rồi. Tôi và các bạn thuyền về nghỉ ngơi, 5 ngày nữa sẽ tiếp tục ra khơi. Hy vọng trời yên biển lặng!”, chủ tàu Tuấn hồ hởi.

Ngư dân chuyển cá ra khỏi tàu để bán cho thương lái

Đặc biệt, tại cảng Quy Nhơn trong sáng 1-1, có 2 tàu BĐ 96844 TS và tàu BĐ 97777 TS, chủ tàu là anh Vũ Minh Hoàng (38 tuổi, huyện Hoài Nhơn) đang cập cảng để bán gần 40 tấn cá đủ loại: ngừ sọc dưa, bò gù, thu… Chuyến biển trúng đậm nên hầu hết các ngư dân đều rất phấn khởi.

Anh Trần Văn Huệ, 49 tuổi (huyện Hoài Nhơn), thuyền viên trên tàu BĐ 97777 TS (13 thuyền viên) cho biết: “Tàu chúng tôi trở về trúng gần 33 tấn cá đủ loại, bán ra được khoảng 1,3 tỷ đồng. Đi trong 20 ngày mà trúng như vậy là đậm lắm rồi. Vừa ra khơi được mấy ngày, chúng tôi vây bắt được nhiều mẻ cá lên đến 10 tấn. Hiện ngoài biển đang động, nên việc đánh bắt của chúng tôi cũng gặp nhiều nguy hiểm”.

Cũng theo anh Huệ, những thương lái thu mua cá ở cảng Quy Nhơn vẫn đang giữ uy tín, tạo tin tưởng đối với các ngư dân. Mỗi khi tàu có cá cập cảng đều bán ra rất nhanh chóng, thuận lợi.

Theo tìm hiểu, thời điểm này ngoài biển ngư dân chủ yếu bắt cá ngừ đại dương, cá ngừ sọc dưa, cá thu… giá các loại cá này được thương lái mua với giá khá cao. Đối với cá ngừ sọc dưa là 28.000 đồng/kg; cá thu 50.000 – 60.000 đồng/kg; cá bò lớn giá 120.000/kg; cá bò nhỏ 70.000 đồng/kg…

Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận cuối vụ cá ngừ Bình Định:

Ngư dân phấn khởi vì vụ cá được mùa

Các thương lái đang thu mua cá của ngư dân tại cảng Quy Nhơn

Ngư dân bốc dở cá ra khỏi khoang tàu để bán cho thương lái

Chuẩn bị ngư lưới cụ để tiếp tục buông khơi bám biển

Bốc dở đá trên tàu để ra khơi ngày đầu năm

NGỌC OAI

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang