• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ninh Thuận: Vai trò hiệp hội giống thủy sản trong sản xuất tôm giống

Nguồn tin: Báo Ninh Thuận, 08/06/2018
Ngày cập nhật: 11/6/2018

Là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người làm công tác giống thủy sản trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tự nguyện thành lập, Hiệp hội giống Thủy sản (TS) tỉnh nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, tỉnh nhà. Gần 5 tháng sau thành công của Đại hội nhiệm kỳ II (2018-2022), Hiệp hội đang cho thấy sự nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội.

Với mục tiêu đề ra là vận động 50% chủ cơ sở giống TS địa phương tham gia tổ chức, ngay bước khởi động nhiệm kỳ mới, Hiệp hội đã có khoảng gần 50 hội viên là doanh nghiệp (DN) và dự kiến đến cuối quý II sẽ chuẩn y kết nạp 25 DN. Nếu so với tổng số trên 450 cơ sở sản xuất giống TS cả tỉnh, số hội viên trên còn khá khiêm tốn, song nhìn lại những gì diễn ra trong quãng thời gian qua, mới hiểu được đây là con số nhiều ý nghĩa. Thật vậy nhiều hội viên còn nhớ rõ sau nhiệm kỳ đầu tiên (2005-2009), do những biến động của việc giải thể Sở Thủy sản, trong giai đoạn 2010-2016, Hiệp hội giống TS hầu như ngừng hoạt động và đứng bên bờ vực giải thể. Cho nên với số hội viên có được hiện nay, Hiệp hội đã có tiền đề cần thiết để mở rộng hoạt động. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các hội viên chủ yếu là DN sản xuất tôm giống ở các vùng Ninh Hải, An Hải (Ninh Phước) và Cà Ná (Thuận Nam), trong đó hội viên tập trung đông nhất là ở Ninh Hải. Trở thành hội viên, các DN được hưởng nhiều quyền lợi từ Hiệp hội giống TS tỉnh, nhưng đồng thời có trách nhiệm cung cấp cho thị trường con giống chất lượng cao.

Thông tin có liên quan:

- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang