• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trắng trợn nạn kéo trộm tôm trong vuông

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 31/05/2018
Ngày cập nhật: 1/6/2018

Theo phản ánh của người dân ấp Trường Đức, xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau thời gian gần đây, trên địa bàn xảy ra nạn đổ hoá chất xuống vuông tôm rồi kéo trộm tôm. Việc làm này gây bất bình và hoang mang cho người dân địa phương.

Người dân ấp Trường Đức, xã Lâm Hải cho biết, đến nay đã có hơn 100 ha tôm nuôi bị ảnh hưởng do trộm đổ hoá chất. Theo đó, vụ việc xảy ra hơn 1 tháng nay, người dân địa phương đã trình báo vụ việc lên trên các ngành chức năng của UBND xã Lâm Hải để hỗ trợ điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được những kẻ gian kéo trộm tôm trong vuông.

Ông Nguyễn Văn Bén là một trong những người bức xúc vì bị kẻ gian kéo tôm trong vuông.

Anh Phan Thanh Pha, 34 tuổi, ngụ ấp Trường Đức, cho biết: “Khi biết vuông mình mất trộm, tôi có đến báo cho chính quyền địa phương về thông tin vụ việc. Nhóm trộm rất tinh vi, tổ chức trộm vuông theo từng đoạn, mỗi đêm chúng trộm từ 3, 4 miếng vuông, gây bức xúc và ảnh hưởng cuộc sống của người dân trong ấp”.

Ông Nguyễn Huy Nhưng, 48 tuổi, ngụ ấp Trường Đức, người cũng bị mất trộm, cho biết thêm: “Nó kéo trộm mà còn đổ thuốc nữa thì tôm cá nào chịu nổi. Vì vậy miếng vuông tôi bị thiệt hại hoàn toàn, phải thay nước ra vô, ít nhất hơn 6 tháng nữa mới có tôm tép. Chúng tôi chỉ mong các cấp mạnh tay và bằng mọi biện pháp truy lùng và bắt số người này để trừng trị vì họ đã gây thiệt hại không biết bao nhiêu về mặt kinh tế cho chúng tôi”.

Theo người dân, loại hoá chất đổ xuống vuông tôm rất độc, làm cho các loài thuỷ sản trong vuông tôm chết số lượng lớn. Tôm, cá, cua... kẻ gian kéo không hết thì ngày sau nổi đầy mặt vuông. Nguồn nước không còn đục như mọi khi, chuyển sang trong vắt nhìn đến tận đáy vuông.

Người dân ấp Trường Đức bức xúc cung cấp thông tin cho báo chí.

“Chỉ hơn 20 ngày mà bọn trộm thuốc hàng chục héc-ta. Nếu tình trạng này kéo dài thì người dân chúng tôi sao sống được. Bình quân mỗi con nước, gia đình tôi thu hoach khoảng trên 10 triệu đồng là bình thường, giờ chúng tôi muốn chết đứng luôn. Cuộc sống chỉ trông chờ vào tới nước xổ, nhưng chưa xổ thì trộm vô kéo và thuốc chết sạch”, ông Vũ Văn Phượng, 53 tuổi, ngụ ấp Trường Đức, bức xúc.

Địa bàn xã Lâm Hải rộng, phương tiện đi lại chủ yếu bằng đường thuỷ. Ngoài ra, lực lượng công an của xã rất mỏng, 11 ấp nhưng chỉ có 5 công an viên nên gặp rất nhiều khó khăn trong tuần tra, quản lý địa bàn.

Ông Nguyễn Việt Bắc, Chủ tịch UBND xã Lâm Hải, cho biết: “UBND xã đã tiếp nhận thông tin về các vụ mất trộm tôm và lực lượng công an đã xuống địa bàn nắm tình hình, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra để đảm bảo ANTT địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền bà con đề cao cảnh giác bảo vệ tài sản của chính mình”.

Vũ Trân

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang