• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hiệu quả ứng dụng hệ thống giám sát, cảnh báo tự động một số chỉ tiêu chất lượng nước trong nuôi tôm

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 30/05/2018
Ngày cập nhật: 31/5/2018

Sáng 29-5, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (TP. Sóc Trăng) diễn ra buổi Hội thảo “Tiềm năng và hiệu quả ứng dụng hệ thống giám sát, cảnh báo tự động một số chỉ tiêu chất lượng nước trong nuôi tôm tại Sóc Trăng”, do Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ khoa học và công nghệ (trực thuộc Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Sóc Trăng tổ chức.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà khoa học; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và hộ nuôi tôm trên địa bàn các tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Vĩnh Long và TP. Cần Thơ.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, người dân tại các địa phương được nghe giới thiệu về tiềm năng và hiệu quả ứng dụng công nghệ giám sát, cảnh báo tự động một số chỉ tiêu chất lượng nước trong nuôi tôm, qua đó giúp doanh nghiệp và người nuôi trồng thủy sản tiếp cận và đánh giá công nghệ.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tiến sĩ Phan Thanh Lâm (Viện Nuôi trồng thủy sản 2) cho biết: “Để giảm dịch bệnh, gia tăng tỷ lệ thành công trong nuôi tôm, việc đảm bảo chất lượng nước là chìa khóa để thành công. Muốn đảm bảo chất lượng nước, trước hết cần phải theo dõi và giám sát. Tuy nhiên, cùng với việc gia tăng mật độ nuôi, việc giám sát chất lượng nước ảnh hưởng đáng kể tới sự sinh trưởng của tôm. Nếu chỉ dùng cách thông thường là bằng các kit đo, thực hiện một vài lần trong ngày hay trong tuần không còn đảm bảo được sự an toàn cho ao nuôi tôm”.

Cũng theo tiến sĩ Lâm, việc ứng dụng các công nghệ mới có khả năng giám sát liên tục các chỉ tiêu chất lượng nước quan trọng, có tốc độ biến đổi nhanh đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Những công nghệ như vậy đã được các nước ứng dụng rộng rãi trong nuôi thủy sản khi nuôi với mật độ cao và đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành nuôi tôm Việt Nam.

Đồng chí Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: “Hội thảo cũng là nơi trao đổi, chia sẻ thông tin cũng như được tư vấn các kỹ thuật và kinh nghiệm cụ thể trong chuyên môn sản xuất nông nghiệp của mình, từ đó thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế tại các địa phương cũng như phát triển thị trường khoa học công nghệ trong lĩnh vực thủy sản của khu vực”.

Quang Bình

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang