• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hợp tác liên kết vùng nuôi tôm hướng đến đạt chứng nhận ASC

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 25/5/2018
Ngày cập nhật: 28/5/2018

“Cà Mau là tỉnh tiên phong trong huy động sự tham gia của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là các tổ chức chính phủ và phi chính phủ tham gia trong xây dựng và quảng bá thương hiệu tôm trên thị trường trong nước và thế giới”, đó là nhận định của ông Đoàn Thanh Hiền, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở NN&PTNT tỉnh, tại Hội thảo hợp tác liên kết vùng nuôi tôm đạt chứng nhận quốc tế ASC được tổ chứ tại trụ sở ấp Tân Thanh, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, vừa qua.

Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu trong phát triển ngành hàng tôm, ngay từ năm 2016, dưới sự hỗ trợ của tổ chức ICAFIS và WWF, bằng những hoạt động cụ thể, Cà Mau đã xây dựng được nhiều hoạt động liên kết, đặc biệt là liên kết chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững – công bằng cùng với các tỉnh: Sóc Trăng và Bạc Liêu xây dựng vùng nuôi có chứng nhận tại 2 HTX Tân Long và Đoàn Kết (xã Tân Duyệt).

Xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững – công bằng là mục tiêu mà Cà Mau đang nỗ lực thực hiện trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Là đơn vị ký kết trực tiếp với 2 HTX, bà Uông Thị Mỹ Hạnh Giám đốc chất lượng Công ty Quốc Việt, cho biết,xác định việc xây dựng chuỗi sản phẩm là vấn đề then chốt của doanh nghiệp, công ty đã liên kết với 2 HTX để xây dựng vùng nuôi đạt yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế. Qua thời gian chuẩn bị tuy còn nhiều khó khăn do quy mô sản xuất của người dân còn nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được yêu cầu ASC, nhưng đến nay đã xây dựng được chương trình cũng như hồ sơ tài liệu cơ bản cho vùng nuôi, chuẩn bị tham gia sâu vào điều kiện của từng ao nuôi. Đây là giai đoạn nước rút chuẩn bị cho đợt đánh giá đạt chuẩn ASC vào tháng 6 tới.

2 năm triển khai dự án tại Cà Mau, ông Đinh Xuân Lập, Phó giám đốc Trung tâm ICAFIS - đơn vị tài trợ dự án, cho biết, hướng tới đạt được chứng nhận ASC, sản phẩm con tôm có thể lưu thông trên thị trường toàn cầu, cần sự chung tay của công tỷ, HTX và cần có sự hỗ trợ của bạn, ngành tại địa phương.

Thạc sĩ Huỳnh Quốc Tịnh, Giám đốc dự án tôm tại Cà Mau của tổ chức WWF, chia sẻ, nuôi tôm theo tiêu chuẩn ASC không có nghĩa là tuyệt đối không sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi, ao nào có sử dụng kháng sinh thì phải tách biệt ra, không dáng nhãn ASC, đồng thời phải chứng minh được trong tình huống bắt buộc phải sử dụng.

Ông Kiều Minh Tấn, Phó chủ tịch UBND xã Tân Duyệt, cam kết, chính quyền, các ngành, đoàn thể sẽ phối hợp cùng 2 HTX thực hiện đạt được yêu cầu theo hợp đồng đã được ký kết với Công ty Quốc Việt.

Ông Châu Trung Trực, Giám đốc HTX Đoàn Kết, khẳng định, các xã viên trong HTX quyết tâm thực hiện đúng theo 26 tiêu chí của công ty để được công nhận đạt chuẩn ASC.

Dịp này, Công ty Quốc Việt đã hỗ trợ 50% chi phí thực hiện dự án cho 66 xã viên trong 2 HTX, với số tiền khoảng 125 triệu đồng. Bà Uông Thị Mỹ Hạnh cho biết thêm, nếu vùng nuôi đạt được chứng nhận, công ty sẽ thu mua với giá cao hơn giá thị trường./.

Nguyễn Phú

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang