• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Nuôi cá lồng trên hồ thủy lợi Thiết Ðính

Nguồn tin: Báo Bình Định, 6/5/2018
Ngày cập nhật: 8/5/2018

Từ năm 2005, anh Trần Công Bảo, ở khối Thiết Ðính Bắc, thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã đầu tư lồng bè nuôi cá nước ngọt trên hồ thủy lợi Thiết Ðính đạt hiệu quả cao.

Hồ thủy lợi Thiết Đính (trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn) được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1979 đến nay, bên cạnh cung cấp nước tưới cho hàng trăm hecta lúa, còn phục vụ nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, cải thiện cuộc sống người dân địa phương.

Anh Bảo đang cho cá ăn. Ảnh: D.B.S

Vừa cho cá ăn, anh Bảo cho biết, trước đây anh đã có thời gian nuôi cá trên các hồ đập tự nhiên, nhưng do ảnh hưởng của thời tiết, độ rủi ro cao dẫn đến thu nhập bấp bênh. Sau khi tìm hiểu, được sự thống nhất của chính quyền địa phương, đầu năm 2005, anh đã đầu tư hơn 50 triệu đồng xây dựng 1 bè nuôi cá với 3 ô lồng ở hồ Thiết Đính. Mỗi lồng anh thả nuôi từ 4.000 - 4.500 con cá, chủ yếu là cá điêu hồng và một ít cá trê lai.

Nhờ mặt hồ thoáng rộng và chỉ có một mình anh nuôi cá nên cá nuôi ít bị dịch bệnh, tỉ lệ hao hụt thấp. Để hạn chế sự thất thoát thức ăn và giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, anh cho cá ăn hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp dạng viên; thường xuyên vệ sinh lồng bè; phòng bệnh cho cá bằng cách treo túi vôi và trộn thêm vitamin C vào thức ăn cho cá.

Cũng theo anh Bảo, nếu áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, đầy đủ thức ăn, môi trường nuôi không bị ô nhiễm, sau 6 tháng nuôi cá mới đảm bảo chất lượng thịt chắc và trọng lượng đạt từ 0,7 - 0,8 kg/con. Trung bình mỗi ô lồng cho sản lượng từ 800 - 950 kg cá thịt, với giá bán hiện nay từ 55.000 - 60.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí còn lãi từ 10 - 15 triệu đồng/lồng.

Từ năm 2011 đến nay, anh lắp đặt thêm 3 ô, nâng lên thành 6 ô nuôi, và nuôi gối đầu để tháng nào cũng có cá cung ứng cho các chủ vựa, nhà hàng… trong và ngoài huyện. Ngoài việc giữ được mối tiêu thụ, phương thức nuôi này giúp anh cầm chắc hàng tháng từ 10-15 triệu đồng tiền lãi. Bên cạnh nuôi cá, anh còn nuôi 6 bò thịt và bò sinh sản, cùng với 300 trụ tiêu và 3 ha keo lai ven hồ.

Ông Nguyễn Xuân Tú, Chủ tịch UBND thị trấn Bồng Sơn, cho biết: Hồ thủy lợi Thiết Đính có diện tích gần 30 ha và độ sâu trung bình từ 6 - 8 m, nguồn nước dồi dào quanh năm. Từ việc nuôi cá lồng hiệu quả trong nhiều năm qua của anh Bảo, thị trấn có hướng nhân rộng cho các hộ khác ở địa phương làm theo để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

DIỆP BẢO SƯƠNG

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang