• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá tôm thẻ giảm mạnh: Cần chọn lựa phương án thu hoạch tôm phù hợp

Nguồn tin: Báo ảnh Đất Mũi, 5/5/2018
Ngày cập nhật: 7/5/2018

Hiện, giá tôm thẻ trong tỉnh Cà Mau đang giảm từ 20 -30 ngàn đồng/kg so với 2 tháng trước. Trước tình hình trên, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi nên lựa chọn phương án thu hoạch tôm phù hợp.

Theo Sở Công thương Cà Mau, hiện giá tôm thẻ chân trắng đang giảm sâu. Theo đó, xu hướng giảm giá nhiều là ở cỡ tôm từ 70 - 100 con/kg, đối với tôm cỡ nhỏ và lớn thì giảm ít hơn. Cụ thể, tôm thẻ loại 100 con/kg hiện có giá khoảng 80.000 đồng/kg, giảm khoảng 20% so với 1 tháng trước; trung bình giảm từ 12 - 15 ngàn đồng/kg, riêng cỡ tôm 70 - 100 con/kg giảm khoảng 20 ngàn đồng/kg.

Ông Phan Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công thương Cà Mau, thông tin: “Hiện giá thành sản xuất của tôm thẻ chân trắng vào khoảng 75.000 đồng/kg, với giá hiện tại người nuôi sẽ không có lãi.

Giá tôm hiện tại có xu hướng giảm, người nuôi nên lựa chọn phương án thu hoạch phù hợp.

Nguyên nhân chính khiến giá tôm thẻ giảm là do giá tôm trên thế giới giảm. Riêng cỡ tôm từ 70 đến dưới 100 con/kg thì giá giảm nhiều, có thể là do ở các nước, thu hoạch tôm ở kích cỡ này tăng, cho nên cung vượt cầu”.

Trước thực trạng giá tôm giảm mạnh như hiện nay, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi nên chọn lựa phương án thu hoạch tôm phù hợp.

Theo đó, sẽ có nhiều phương án được đưa ra để nghiên cứu và lựa chọn, đơn cử như nếu tôm nuôi không đạt thì nông dân nên thu hoạch sớm để không bị lỗ vốn. Còn nếu tôm đang ở giai đoạn khoảng 50 con/kg thì nên để tôm lên kích cỡ khoảng 30-40 con/kg hãy thu hoạch, bởi ở cỡ tôm này sẽ bán được giá khoảng 200.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, nông dân vẫn có lãi.

VĂN ĐUM

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang