• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hàng chục tấn cá chết chưa rõ nguyên nhân

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 26/04/2018
Ngày cập nhật: 27/4/2018

Trong những ngày qua, các hộ dân sống dọc đập Bình Hà 1, thôn 6, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước lo lắng khi đột nhiên cá trong lòng đập chết hàng loạt, nổi dày đặc trên mặt nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Dương Văn Cù, thôn 6, xã Đa Kia là một trong những người nuôi bị thiệt hại nặng nhất. Ông Cù cho biết: Gia đình tôi nuôi cá khu vực này hơn 13 năm nay chưa bao giờ xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt như thế này. Gần 20 tấn cá của gia đình, chủ yếu là cá lăng đang trong thời kỳ xuất bán gần như chết toàn bộ. Trong đó, loại nhỏ nhất nặng khoảng 7-8 lạng, loại lớn gần 3kg. Ước tính thiệt hại của gia đình lên đến hàng tỷ đồng.

Ông Dương Văn Cù xót xa khi cá chết hàng loạt

Ông Cù cho biết thêm: Từ khi phát hiện dấu hiệu đến lúc cá chết chỉ trong 2 ngày. Quá nhanh nên gia đình tôi không kịp trở tay. Hiện phần lớn cá chết được các hộ xung quanh ủ làm phân bón cho cây trồng.

Không chỉ cá nuôi mà cá trong đập, cá tự nhiên cũng chết và nổi la liệt trên mặt nước, trọng lượng từ 1-7kg/con. Người dân trong vùng đã tập trung vớt nhưng không xuể do số lượng cá chết quá lớn dẫn đến tình trạng thối rữa, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Trưởng công an xã Đa Kia cho biết: Nhận tin báo, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra thực tế, ghi nhận thiệt hại của người dân, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước kiểm tra và kiến nghị với cơ quan cấp trên làm rõ nguyên nhân. Theo đánh giá ban đầu về mức độ thiệt hại, khoảng 90% số cá nuôi ở lòng hồ bị chết, thiệt hại của người dân hàng tỷ đồng.

Đ. Trung

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang