• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

An Hiệp, huyện Ba Tri (Bến Tre): Tuyên truyền người dân không đào ao nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 12/04/2018
Ngày cập nhật: 14/4/2018

UBND xã An Hiệp vừa phối hợp với các ngành huyện Ba Tri (Bến Tre) tổ chức buổi tuyên truyền người dân trên địa bàn không đào ao nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt.

Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Đào Bình

Từ năm 2010 đến nay, xã có hơn 150 hộ dân tự ý đào ao trên đất vườn, đất sản xuất nông nghiệp… để nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt. Trong 1, 2 vụ đầu, thu hoạch tôm nuôi bán có lãi khá hấp dẫn nên nhiều hộ khác làm theo.

Kết quả là hàng chục héc-ta nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt nằm rải rác trên địa bàn xã xuất hiện. Hầu hết, các hộ nuôi đều khai thác nguồn nước mặn ngầm để nuôi tôm, xả nước thải trực tiếp ra kênh rạch xung quanh làm cho môi trường bị ô nhiễm. Khi có dịch bệnh, nguồn nước thải mang mầm bệnh ảnh hưởng đến các khu nuôi tôm trong vùng quy hoạch.

Tại buổi tuyên truyền, các ngành chức năng xã và huyện yêu cầu các hộ dân không đào ao và nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt. Vì việc lấy nước mặn ngầm hay sử dụng muối hột để nuôi tôm sẽ có tác động rất lớn đến môi trường và đa dạng sinh học. Đặc biệt, việc lấy nước ngầm sẽ dẫn đến sụt lún đất, gây mặn hóa vùng ngọt, nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến diện tích đất trồng lúa và cây trồng khác.

Thời gian tới, UBND xã An Hiệp sẽ phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định pháp luật (tại Điều 24, Nghị định số 103/2013/NĐ-CP ngày 12-9-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản) đối với các tổ chức, cá nhân cố tình đào ao và thả nuôi tôm biển trong vùng nước ngọt.

Đào Văn Bình

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang