• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phú Thọ: Hiệu quả mô hình nuôi cá lồng trên sông Lô

Nguồn tin: Báo Phú Thọ, 06/04/2018
Ngày cập nhật: 8/4/2018

Bè cá lồng của gia đình ông Tân, khu 1, xã Phượng Lâu đang chuẩn bị cho thu hoạch

Những năm gần đây, một số hộ dân sinh sống ở khu 1, xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã biết tận dụng, khai thác các ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng như nguồn nước sạch, đầu tư hàng trăm triệu đồng để nuôi cá lồng trên sông Lô, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Mỗi bè cá lồng có chiều rộng từ 4-5m, dài từ 25-30m tùy vào quy mô đầu tư chăn nuôi của mỗi gia đình. Trong một bè cá được ngăn làm nhiều lồng, nuôi nhiều loại cá khác nhau, như: Lăng, trắm, chép, rô phi... Để nuôi cá hiệu quả, các hộ dân sống dọc bờ sông luôn cùng nhau bảo vệ, giữ gìn môi trường nước. Giống và thức ăn cho cá được các hộ nuôi cá chọn mua ở các cơ sở nuôi trồng thủy sản uy tín của tỉnh; cỏ, rau, lá sắn... tận dụng từ cây trồng dọc bên bờ sông, vườn nhà. Nếu thả cá giống nặng từ 0,2-0,3kg/con, chỉ sau một năm đã đạt 2,5-3kg/con, thu hoạch đến đâu bán hết đến đó. Trừ chi phí, mỗi bè cá (có từ 4-5 lồng) cho thu lãi từ 200-250 triệu đồng/năm.

Ông Trần Huy Tân – khu 1, xã Phượng Lâu là một trong số những hộ có số lượng lồng bè nhiều nhất với 21 lồng chủ yếu nuôi cá lăng, cá trắm tâm sự: "Trước đây gia đình tôi chăn nuôi lợn, gà là chính nhưng kinh tế gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2014, tôi quyết định đầu tư làm bè nuôi cá lồng. Hai năm đầu chưa có lãi, còn đọng vốn, nhưng đến hai năm tiếp theo, cá xuất bán bắt đầu thu hồi vốn và sinh lãi, kinh tế gia đình dần ổn định, phát triển. Riêng cá lăng phải nuôi 2 năm mới đủ độ lớn và có giá cao”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Thịnh – Chủ tịch Hội nông dân xã Phượng Lâu cho biết: "Đến thời điểm hiện nay, toàn xã có hơn 21 gia đình nuôi cá lồng với gần 60 lồng cá. Đây là một nghề mới, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống và tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương".

Thuý Linh

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang