• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Kiểm tra vùng nuôi trồng thủy sản tại huyện Phù Cát và Phù Mỹ: Sẽ thu hồi đất nếu doanh nghiệp thực hiện không đúng quy hoạch

Nguồn tin: Báo Bình Định, 02/03/2018
Ngày cập nhật: 5/3/2018

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu sau khi kiểm tra thực tế hoạt động nuôi tôm ở vùng nuôi trồng thủy sản sản ứng dụng công nghệ cao tại xã Cát Hải, Cát Thành (Phù Cát) và vùng nuôi tôm trên cát tại xã Mỹ An (Phù Mỹ) trong ngày 2.3.

Mặc dù chưa xây dựng nhà màng, nhưng Công ty TNHH Thành Ly đã đưa tôm giống vào thả nuôi

Vùng nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao đã được tỉnh quy hoạch tại xã Cát Hải và Cát Thành với tổng diện tích 206 ha. Hiện có 5 doanh nghiệp (DN) đăng ký đầu tư nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ cao trên diện tích 116 ha, trong đó Công ty TNHH Thành Ly (TP Quy Nhơn) triển khai dự án trên diện tích 48 ha đã được tỉnh cấp. Đến nay DN nói trên đã xây dựng một số hạng mục và thả tôm nuôi trên diện tích 5 ha. Điều đáng nói là DN thả tôm nuôi khi chưa đảm bảo các tiêu chí về cơ sở hạ tầng vùng vuôi, phương thức nuôi và cũng chưa đáp ứng được điều kiện nuôi tôm an toàn sinh học… của vùng nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao của tỉnh. Vùng nuôi tôm trên cát ở xã Mỹ An có diện tích lớn, nhưng có khoảng 80% diện tích đất (đã được người dân xây dựng ao nuôi tôm) đã và đang bị bỏ hoang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu (đứng đầu từ phải qua trái) yêu cầu Công ty TNHH Thành Ly phải thực hiện nghiêm các tiêu chí của vùng nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu đến cuối tháng 5.2018, Công ty TNHH Thành Ly (TP Quy Nhơn) không xây dựng nhà màng để nuôi tôm và không đảm bảo các tiêu chí của vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, tỉnh sẽ thu hồi đất. Các DN khác sau khi được giao đất cũng phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đảm bảo các tiêu chí mới được thả tôm nuôi, nếu không cũng sẽ bị tỉnh thu hồi. Lãnh đạo tỉnh cũng đã giao các Sở: NN&PTNT, TN&MT, KH&ĐT và UBND huyện Phù Cát kiểm tra, giám sát DN đang đầu tư nuôi tôm và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đã đăng ký đầu tư hoàn tất các thủ tục cần thiết, sớm giao đất cho các DN triển khai dự án. Với vùng nuôi tôm trên cát tại xã Mỹ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu giao các ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Phù Mỹ kiểm tra, rà soát lại diện tích toàn vùng, đề xuất UBND tỉnh thu hồi diện tích đất không sử dụng.

Nhiều diện tích đất đã được người dân sử dụng xây dựng ao nuôi tôm ở vùng nuôi tôm trên cát tại xã Mỹ An (Phù Mỹ) sẽ bị tỉnh thu hồi.

T.SỸ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang