• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Bám biển khai thác trong Tết Nguyên Đán: Nhiều tàu cá có tin vui

Nguồn tin: Báo Bình Định, 20/02/2018
Ngày cập nhật: 22/2/2018

Ðến ngày 20.2 (mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018) vẫn còn hàng trăm tàu cá của ngư dân trong tỉnh Bình Định tiếp tục đánh bắt trên những vùng biển xa. Theo ngành chức năng, hầu hết ngư dân đều an toàn, nhiều tàu cá đã có lãi khá.

Đến ngày 20.2 (mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất), cảng cá Quy Nhơn vắng tàu cá của ngư dân cập cảng để bán sản phẩm. Ảnh: T.SỸ

Cảng cá Quy Nhơn những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vắng tàu cá của ngư dân ra vào. Trưa mùng 5 Tết, có mặt ở cảng cá, chúng tôi thấy chỉ có vài tàu cá neo đậu chờ lấy tổn để vươn khơi đầu năm, chưa có tàu cá trở vào bờ.

Theo ông Đào Xuân Thiện, Giám đốc Ban quản lý cảng cá Bình Định, năm nay, ngư dân mở biển muộn hơn so với các năm trước, nên từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết chưa có tàu cá nào cập cảng để bán sản phẩm.

Tại Trạm bờ Quy Nhơn (thuộc Sở NN&PTNT), nhìn lên màn hình, chúng tôi thấy có nhiều tàu cá của ngư dân đang hoạt động khai thác thủy sản ở khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa và khu vực biển giữa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa kết nối và liên lạc với Trạm bờ. Ông Đào Nhật Thủy, nhân viên Trạm bờ Quy Nhơn, cho biết: Hầu hết các tàu cá ra khơi đều đã kết nối thông tin liên lạc với Trạm bờ và gia đình ngư dân. Qua đó, chúng tôi biết được vị trí tàu cá và tình hình khai thác thủy sản trên biển của ngư dân. Hiện bà con ngư dân vẫn còn bám biển, khoảng đầu tuần tới, 7-10 ngày nữa họ mới vào bờ.

Thông qua hệ thống liên lạc Icom, chúng tôi đã kết nối với tàu cá BĐ 96617- TS hành nghề câu cá ngừ đại dương thuộc đội tàu của ông Bùi Thanh Ninh, ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn). Thuyền trưởng Nguyễn Hữu Rạng vui vẻ nói: Chúng tôi đã câu được gần 20 con cá ngừ đại dương. Theo thông tin từ đất liền, giá cá ngừ hiện trên 100 ngàn đồng/kg, với sản lượng đánh bắt được và giá sản phẩm hiện nay, tàu của tôi đã dư tổn. Tuy vậy, các thuyền viên trên tàu vẫn đang nỗ lực khai thác để nâng cao sản lượng, tăng thu nhập, nên dự kiến tuần sau chúng tôi mới vào bờ.

Từ Tam Quan Bắc, qua điện thoại, ông Bùi Thanh Ninh cho biết thêm: “Chúng tôi thường xuyên liên lạc với thuyền viên trên biển. Qua đó biết được anh em đều an toàn, sản lượng khai thác đạt khá, nên rất vui”.

Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho hay: Toàn tỉnh có khoảng 350 tàu cá công suất lớn cùng với hơn 2.100 ngư dân đã vươn khơi khai thác thủy sản trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Phần lớn các ngư dân vươn khơi bám biển theo từng tổ đội. Qua theo dõi, hầu hết tàu cá của ngư dân đều an toàn, nhiều tàu đã có sản phẩm, dự kiến từ ngày mùng 8 tháng Giêng Âm lịch trở đi, ngư dân mới đồng loạt vào bờ. Giá cá ngừ hiện nay dao động ở mức cao, khoảng từ 100 ngàn đồng/kg - 120 ngàn đồng/kg là điều kiện tốt để ngư dân nâng cao thu nhập.

PHẠM TIẾN SỸ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang