• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đầu tư hơn 10 tỷ đồng nuôi loài trai môi vàng

Nguồn tin: VOV, 28/11/2018
Ngày cập nhật: 1/12/2018

Một doanh nghiệp tại Kiên Giang đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng nuôi loài trai môi vàng, là một loại trai có giá trị ở khu Hòn Vang (Phú Quốc).

Ngày 28/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang tổ chức hội thảo đánh giá 2 năm thực hiện giai đoạn I của đề án thí điểm hợp tác thả nuôi giống trai nhân tạo gắn với bảo vệ, bảo tồn và tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Hòn Vang, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc để làm cơ sở để triển khai các nội dung tiếp theo của đề án.

Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hiền là đơn vị thực hiện đề án đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng nuôi loài trai môi vàng - một loại trai có giá trị và quý hiếm ở khu vực Hòn Vang, huyện Phú Quốc.

Trai môi vàng – một loài trai quý hiếm được nuôi ở vùng biển Phú Quốc để cấy ngọc.

Qua 2 năm thả nuôi, trai môi vàng sinh trưởng và phát triển hoàn toàn bình thường như những vùng biển khác. Tại khu vực nuôi thí điểm còn xuất hiện một số loài cá có giá trị kinh tế cao như: Cá Kẽm, cá Mú đỏ, cá Mú sao,... Ngoài ra, còn có các loài động vật đáy phát triển tương đối nhiều như: Sò nước, Sò tô, Ốc đụn, Cầu gai và rạn san hô. Trong khu vực nuôi thí điểm, do được bảo vệ tốt nên đã thu hút các loài thủy sản khác về đây cư ngụ và có điều kiện sinh sôi nảy nở.

Trong giai đoạn 2 của đề án, doanh nghiệp tư nhân Ngọc Hiền sẽ tiếp tục thả trai giống nuôi trong khu vực biển được giao, cam kết trong 3 năm tiếp theo sẽ thả giống cho đủ số lượng 45 triệu con. Doanh nghiệp phối hợp cùng với các cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu khả năng thích nghi, đặc điểm sinh trưởng, mùa vụ sinh sản và đánh giá tác động môi trường; Tái tạo nguồn lợi trai ngọc môi vàng bổ sung vào vùng lõi Khu bảo tồn biển Phú Quốc.

Căn cứ trên số trai thu hoạch được, doanh nghiệp sẽ dành 30% tái tạo nguồn lợi và 70% sử dụng cấy ngọc nhân tạo của doanh nghiệp.

PGS.TS Võ Sĩ Tuấn, Viện trưởng Viện Hải dương học-viện hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết: "Đây là một hoạt động theo tôi là rất quan trọng bởi trong môi trường tự nhiên ở Phú Quốc hiện nay không còn trai ngọc nữa vì đã bị mọi người khai thác hết. Bây giờ một trong những nhiệm vụ chúng ta phải làm, của sự nghiệp bảo tồn cũng như phục hồi nguồn lợi phải huy động mọi nguồn lực, dùng các biện pháp để phục hồi nguồn lợi, làm sao cho tài nguyên của vùng biển Phú Quốc giàu lên, vừa bảo tồn được đa dạng sinh học, vừa phục vụ cho việc khai thác về sau của người dân./.

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang