• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá tôm sẽ tăng vào dịp cuối năm, người nuôi có lãi

Nguồn tin: Nông nghiệp VN, 27/11/2018
Ngày cập nhật: 29/11/2018

Đó là nhận định của giới chuyên môn về thủy sản ở Cà Mau, tình hình giá tôm sú, thẻ trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện nay vẫn tăng, nhưng ở mức trung bình, người nuôi đảm bảo có lãi. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, giá tôm sẽ tiếp tục tăng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, giá tôm sẽ tiếp tục tăng vào dịp cuối năm

Ghi nhận của Báo NNVN tại huyện Cái Nước cho thấy, hiện nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cái Nước đã vào vụ mùa mới, tôm đang khỏe mạnh, trọng lượng đạt tốt. Bên cạnh đó, giá tôm thẻ, sú trên thị trường thời gian gần đây có nhiều chuyển biến rất rõ rệt. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến, từ nay đến cuối năm, thị trường tôm nuôi sẽ có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng có lợi cho người nông dân.

Theo đó, giá tôm sú ở thời điểm hiện tại vẫn ở mức ổn định, loại 20 con/kg có giá là 260.000 đồng/kg; loại 30 con/kg có giá là 180.000 đồng/kg; loại 40 con/kg có giá là 130.000 đồng/kg. Riêng thị trường tôm thẻ có nhiều biến động, nhưng không nhiều. Cụ thể, tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg có giá từ 96 - 100 ngàn đồng/kg, loại 80 con/kg giá từ 108 – 110 ngàn đồng/kg, loại 50 con/kg là 131 ngàn đồng/kg, 40 con/kg có giá khoảng 140 ngàn đồng/kg (trung bình tăng từ 15 – 20 ngàn đồng/kg so với nữa tháng trước).

Anh Nguyễn Trung Kiên 40 tuổi, người nuôi tôm công nghiệp, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước chia sẻ: “Tôi vừa lên hai hầm thẻ chân trắng loại 50 con/kg. Nhờ được mùa, được giá nên sau khi trừ chi phí vụ nuôi, tôi lãi gần 200 triệu đồng. Giá tôm dạo gần đầy có chiều hướng tăng trở lại, điều này khiến cho nông dân chúng tôi rất phấn khởi”.

Thu hoạch tôm (Ảnh: Vũ Hoàng)

Theo nhận định của anh Kiên, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm là giá tôm trên thị trường có nhiều biến động theo hướng có lợi cho người nuôi. Dịp cuối năm, sức mua của người tiêu dùng cũng tăng mạnh so với trước đó. Vì vậy, anh Kiên, cũng như nhiều hộ nuôi tôm tại địa phương này tranh thủ thời tiết thuận lợi để cải tạo ao đầm, xuống giống đúng thời vụ theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp.

“Hiện tôi có 2 ao tôm hiện đã trên 50 ngày tuổi, đang sinh trưởng, phát triển tốt. Tôi đang theo dõi tình hình giá tôm hiện nay, nếu không có gì thay đổi, 2 ao tôm của tôi sẽ cho thu hoạch đúng vào dịp Tết dương lịch năm nay”.

Thị trường tôm nuôi ở Cà Mau gần đây đã có nhiều khởi sắc, người nông dân cũng phấn khởi vì tôm nguyên liệu tăng nhẹ. Theo dự đoán của các chuyên gia về thủy sản, thị trường tôm sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đặc biệt là dịp cuối năm 2018.

Thương lái thu mua tôm

Ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cái Nước cho biết: “Gần đây, giá tôm đang trên đà tặng nhẹ, không còn ảnh hưởng bởi giá tôm nguyên liệu của thị trường thế giới. Dự kiến, từ nay tới cuối năm 2018, giá tôm thẻ chân trắng nguyên liệu tại địa phương sẽ giữ mức ổn định, và có thể tăng nhẹ.

“Hiện địa phương đang nỗ lực phối hợp với ngành chuyên môn để hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm cho người nông dân. Tôm tăng giá, chúng tôi cảm thấy vui thay cho người nông dân. Hi vọng, từ nay đến cuối năm, giá tôm sẽ tiếp tục tăng, để tạo động lực cho người nuôi”, ông Giang thông tin.

TRẦN DUY - TRỌNG LINH

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang