• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bàng hoàng sau một đêm gần 1 triệu con tôm trong 3 ao nuôi bị chết sạch

Nguồn tin: Nông nghiệp VN, 14/11/2018
Ngày cập nhật: 15/11/2018

Sau một đêm, gần 1 triệu con tôm trong 3 ao nuôi của một hộ dân bất ngờ chết hàng loạt khiến gia đình này thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Thấy chỉ riêng hồ nuôi của mình bị nên chủ hồ nghi ngờ tôm nuôi đã bị kẻ xấu đầu độc.

Ngày 13/11, Thượng tá Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết, Công an huyện Núi Thành vừa nhận được thông tin và đã cử lực lượng chức năng đến để kiểm tra lại thông tin trình báo của ông Đỗ Minh Thêm (trú xã Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam) về việc nghi có kẻ xấu thả thuốc độc xuống các hồ nuôi tôm của gia đình ông dẫn đến số tôm nuôi chết trắng hồ.

Trong một đêm, 3 hồ nuôi tôm của ông Đỗ Minh Thêm bất ngờ chết sạch

Theo lời ông Thêm thì vào khuya ngày 12/11, ông ra các hồ nuôi tôm của gia đình mình kiểm tra thì phát hiện tôm chết dạt vào bờ. Sau đó, ông lội xuống hồ nuôi tôm thì bất ngờ phát hiện rất nhiều tôm bị chết nằm đưới đáy. Ngay lập tức, ông dùng các biện pháp để cứu chữa nhưng đến sáng ngày 13/11 thì toàn bộ 3 ao nuôi của gia đình ông với khoảng 900.00 con tôm thẻ chân trắng chết sạch.

“3 hồ tôm của gia đình tôi có diện tích khoảng 7 sào mặt nước, tôi đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng tiền mua tôm giống, trong đó, có hồ nuôi được hơn 1 tháng, còn hai hồ kia khoảng hơn 25 ngày. Sự việc này khiến cho gia đình tôi trắng tay trong vụ nuôi năm nay, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 500 triệu đồng.

Gia đình ông Thêm nghi ngờ tôm nuôi của mình bị kẻ xấu đầu độc

Gia đình tôi đã nhiều năm trong nghề nuôi tôm, nhưng đây là lần đầu tiên các hồ nuôi tôm đồng loạt chết nhiều như vậy. Hơn nữa, các hồ nuôi tôm của hộ dân khác ở bên cạnh lại không bị gì nên tôi nghi có kẻ xấu đầu độc bằng thuốc trừ sâu thả xuống các hồ nuôi tôm của gia đình”, ông Thêm nói.

Còn ông Trương Công Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hòa cho biết: “Chính quyền xã Tam Hòa đã nhận được thông tin về việc 3 hồ nuôi tôm của gia đình ông Thêm bị chết hàng loạt, hiện chính quyền xã Tam Hòa đã báo cáo sự việc này lên huyện Núi Thành và đã cử cán bộ xã phối hợp với Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Nam đến lấy mẫu nước và tôm chết đem đi kiểm tra để hiểu nguyên nhân vì sao tôm chết hàng loạt như vậy”.

Ước tính, gia đình ông Thêm bị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng do tôm chết

LÊ KHÁNH

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang