• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Diễn đàn tôm Việt ‘Giải pháp giảm giá thành trong nuôi tôm nước lợ’

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 02/11/2018
Ngày cập nhật: 3/11/2018

Đại biểu tham quan mô hình sử dụng điện năng lượng mặt trời chạy quạt tạo ôxy trong nuôi tôm. Ảnh: M.Đ

Ngày 2/11/2018, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Hội Nghề cá Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Diễn đàn tôm Việt “Giải pháp giảm giá thành trong nuôi tôm nước lợ”. Đến dự có ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Đình Luân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và gần 500 đại biểu là các nhà khoa học, nông dân ở 10 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Tại diễn đàn, các nhà quản lý, doanh nghiệp, các diễn giả, nhà khoa học đã đưa ra nhiều giải pháp giảm giá thành trong nuôi tôm nước lợ. Để giảm giá thành trong nuôi tôm, các nhà khoa học đã tập trung thảo luận, chia sẻ các giải pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm điện để giảm giá thành trong nuôi tôm.

Ban tổ chức và các nhà khoa học cũng giải đáp các thắc mắc mà người nuôi tôm đặt ra về giải pháp, kỹ thuật nuôi để nâng cao hiệu quả và giảm rủi ro trong sản xuất. Các doanh nghiệp cũng giới thiệu các chế phẩm sinh học trong xử lý nuôi tôm và giới thiệu về một số mô hình nuôi tôm hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, ông Dương Thành Trung khẳng định: Những chia sẻ trong diễn đàn hôm nay sẽ mở ra cơ hội, hướng đi mới cho người nuôi tôm trong tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Bởi, việc nuôi tôm luôn đối mặt với khó khăn khi giá tôm nguyên liệu xuống thấp. Tuy nhiên, với giải pháp hạ giá thành trong nuôi tôm để tăng lợi nhuận được các diễn giả, đại biểu chia sẻ tại diễn đàn sẽ giúp người nuôi thay đổi tư duy trong nuôi tôm và ứng dụng vào thực tế sản xuất. Đồng thời tạo điều kiện để sản phẩm tôm nuôi cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang