• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khánh Hòa: Hỗ trợ nuôi trồng thủy sản bằng lồng bè: Người dân phấn khởi

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 26/09/2018
Ngày cập nhật: 30/9/2018

Để giúp các hộ nuôi trồng thủy sản (NTTS) bằng lồng bè trên biển giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống, tái sản xuất, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trích một phần ngân sách hỗ trợ người dân. Huyện Vạn Ninh đã tiến hành chi hỗ trợ đúng theo quy định.

Tích cực triển khai

Mấy ngày nay, tại xã Vạn Thạnh - nơi có hàng ngàn hộ NTTS bằng lồng bè bị thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017, từng tốp người từ các đảo hoặc các địa phương khác về đây nhận tiền hỗ trợ. Nhiều người dân cho biết, số tiền 7 triệu đồng tuy không nhiều, nhưng sẽ là nguồn động viên rất lớn, giúp họ trang trải thêm chi phí cho vụ nuôi mới. Ông Trương Đình Sang (xã Vạn Thạnh) cho biết, sau bão, gia đình ông bị thiệt hại nặng nề, việc khôi phục sản xuất gặp khá nhiều khó khăn. Hiện nay được tỉnh quan tâm hỗ trợ cũng phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Người nuôi trồng thủy sản làm lại lồng bè khôi phục sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Vạn Ninh cho biết, toàn huyện có 1.654 hộ NTTS bằng lồng bè trên biển được hỗ trợ với tổng kinh phí gần 11,6 tỷ đồng. Sau khi nhận nguồn kinh phí hỗ trợ từ tỉnh, việc chi trả được các địa phương tích cực triển khai. Các xã, thị trấn đã thông báo các hộ nằm trong danh sách được phê duyệt đến UBND xã để nhận tiền hỗ trợ. Đến nay, 99% số tiền đã được giải ngân, dự kiến công tác này sẽ hoàn thành trong tuần. UBND huyện Vạn Ninh cũng cử cán bộ giám sát chặt chẽ quá trình hỗ trợ, đảm bảo chi đủ, chi đúng đối tượng.

Việc nhanh chóng chi trả nguồn kinh phí hỗ trợ không chỉ giúp các hộ ổn định sản xuất, mà còn đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa phương. Ngoài những trường hợp đã được hỗ trợ, UBND huyện cũng đã rà soát, tổng hợp danh sách và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ (lần 2) với hơn 500 trường hợp. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Phòng Kinh tế huyện, các trường hợp này kê khai thiệt hại sau ngày 15/1 nên không được cấp trên phê duyệt.

40% số hộ nuôi trồng đã vào vùng quy hoạch

Việc tỉnh thống nhất trích một phần ngân sách, hỗ trợ cho các hộ NTTS bằng lồng bè trên biển, không thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị định 02 là nỗ lực rất lớn, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá cho người NTTS bằng lồng bè trên biển trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước. Hiện nay, địa phương đang nỗ lực từng bước đưa hoạt động NTTS của người dân vào vùng quy hoạch, đúng theo quy định.

Ông Võ Lục Phẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, huyện đang tập trung triển khai Quy hoạch phát triển ngành thủy sản và quy định tạm thời đối với các vùng NTTS bằng lồng bè trên biển đã được UBND tỉnh phê duyệt gắn với tổ chức thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định 02 của Chính phủ. Quan điểm của địa phương là từ năm nay, toàn bộ các hộ NTTS bằng lồng bè phải thực hiện đầy đủ các quy định, đặc biệt là vấn đề kê khai ban đầu. Đến thời điểm này, địa phương đã hoàn thành cắm mốc vùng nuôi; đã có khoảng 40% số hộ NTTS bằng lồng bè vào vùng quy hoạch.

Được biết ngày 26/9, UBND huyện đã họp với các ngành và địa phương yêu cầu đặt panô tuyên truyền các vùng quy hoạch NTTS trên địa bàn và Nghị định 02 của Chính phủ tại nhiều địa điểm để người dân thuận lợi theo dõi, biết để thực hiện đúng các quy định.

MẠNH HÙNG

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang