• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà Mau: Tăng cường kiểm soát khai thác IUU

Nguồn tin: CTV Cà Mau, 30/1/2018
Ngày cập nhật: 31/1/2018

Một vấn đề liên quan nhiều đến ngư dân cũng như có ảnh hưởng lớn đến ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Cà Mau là ngày 23/10/2017 Uỷ ban Châu Âu đã áp dụng biện pháp cảnh báo (Thẻ vàng) đối với sản phẩm thuỷ sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu vào EU.

Trước tình hình này, vào ngày 12/01/2018, UBND tỉnh Cà Mau đã đề ra kế hoạch số 02 để thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Uỷ ban Châu Âu về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo qui định (Khai thác IUU).

Chiều 29/01, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức họp các cơ quan, ban, ngành liên quan để thống nhất và hoàn chỉnh 2 dự thảo kế hoạch: “Thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá theo hướng dẫn của Uỷ ban Châu âu”, “Tuyên truyền về việc chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo qui định” trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Về kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá, Sở đã xây dựng kế hoạch hướng đến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương; Phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân tỉnh Cà Mau vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thuỷ sản. Căn cứ vào đặc điểm nghề cá của tỉnh, các cuộc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát sẽ áp dụng các biện pháp quản lý theo qui định của Việt Nam và tuân thủ theo các qui định của quốc tế, bao gồm: kiểm tra tàu trước khi xuất bến; kiểm tra tàu cá cập bến, lên cá; kiểm tra, thao dõi, giám sát hoạt động của tàu cá khi khai thác hải sản trên biển.

Riêng kế hoạch truyền thông cũng được xây dựng, để đảm bảo thông tin về các nỗ lực, giải pháp của Việt Nam nhằm khắc phục IUU được truyền tải liên tục, kịp thời đến các tổ chức, cá nhân khác có liên quan. Tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cơ quan quản lý và đối tượng trực tiếp thực hiện các qui định về IUU.

Dự kiến 2 kế hoạch sẽ sớm được ban hành và tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất để góp phần khắc phục cảnh báo của Uỷ ban Châu Âu về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo qui định, giữ uy tín thương hiệu thuỷ sản của Việt Nam trên thị trường Quốc tế./.

PV: Hà Giang

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang