• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Trị: Ngư dân bãi ngang được mùa ruốc

Nguồn tin: Báo Quảng Trị, 24/9/2018
Ngày cập nhật: 26/9/2018

Những ngày này, ngư dân vùng biển bãi ngang huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) rất phấn khởi vì được mùa ruốc. Trung bình mỗi ngày, một người có thể đánh bắt được khoảng 1 - 2 tạ ruốc tươi và thu về vài triệu đồng.

Ruốc sau khi đưa lên bờ sẽ được rửa sạch, phơi khô hoặc chế biến

Từ ngày 22/9/2018 đến nay, sau thời gian biển động vì ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Mangkhut, ngư dân các xã Trung Giang, Gio Hải tiếp tục ra biển đánh bắt thủy sản và vui mừng kéo ruốc biển vì được mùa. Theo những ngư dân lành nghề, đặc tính của loài ruốc thường xuất hiện nhiều ở vùng gần bờ khi con nước thay đổi từ đầy sang cạn hoặc ngược lại. “Những ngày này, biển êm trở lại sau những ngày động nên ruốc vào bờ nhiều đến “đỏ nước”. 2 hôm nay, một ngày, tôi và người bạn kéo được khoảng 2 tạ ruốc tươi. Những người khác may mắn hơn thì kéo được 5 - 6 tạ”, ngư dân Dương Minh Lưu (50 tuổi) trú tại thôn Nam Sơn nói.

Để kéo được ruốc, ngư dân dùng thuyền đánh “giã” cách bờ vài trăm mét hoặc kéo “mức” gần trong bờ. Ruốc sau khi đưa lên bờ sẽ được phơi khô hoặc chế biến thành ruốc khuyếc. Cứ 4kg ruốc tươi thì phơi được 2kg ruốc khô. Ruốc khô và ruốc khuyếc được bán cho các thương lái hoặc người có nhu cầu với giá khoảng 60 ngàn đồng/kg.

Mặc dù chỉ là nghề thời vụ nhưng những ngư dân bãi ngang có thu nhập vài triệu đồng mỗi ngày nếu chăm chỉ kéo ruốc. Nhờ nguồn thu nhập cao nên ngư dân Gio Linh đang rất phấn khởi ra biển kéo ruốc nhằm tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

Trần Tuyền

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang