• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ông Thường tỷ phú ngao

Nguồn tin: Báo Thái Bình, 10/08/2018
Ngày cập nhật: 13/8/2018

Đó là cái tên của người dân địa phương đặt cho cựu chiến binh Nguyễn Đình Thường, thôn Bạch Long, xã Đông Hoàng (Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong suốt quá trình nuôi ngao thương phẩm, ông trở thành một trong những người có diện tích nuôi ngao lớn của xã, đem lại nguồn thu cả tỷ đồng mỗi năm.

Cựu chiến binh Nguyễn Đình Thường (áo xanh) là một trong những điển hình trong phát triển kinh tế.

Sau 3 năm trong quân ngũ, năm 1991 ông Thường xuất ngũ trở về địa phương. Trăn trở cách làm giàu từ vùng đất nghèo nơi cửa biển, ông cùng gia đình tập trung vốn nuôi thả ngao giống, ngao thương phẩm.

Ông Thường chia sẻ: Thấy con ngao dễ nuôi lại cho thu nhập cao nên gia đình tôi quyết định vay vốn ngân hàng cùng số tiền tích góp được dựng cọc, lưới, làm chòi để nuôi ngao. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm về mật độ, xử lý môi trường nước nuôi nên tỷ lệ ngao thành phẩm còn thấp, gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Để học hỏi kinh nghiệm nuôi ngao, ông Thường chủ động tìm hiểu sách báo, tài liệu, đi nhiều tỉnh, thành phố, tham quan nhiều mô hình nuôi ngao hiệu quả sau đó chủ động tìm đầu ra cho ngao thương phẩm, ngao giống. Đến nay, mô hình nuôi ngao của gia đình ông đã mở rộng quy mô lên hơn 50ha. Số tiền tích góp được từ nuôi ngao ông mua sắm trang thiết bị, thuê thêm đất, mở trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng.

Ông Thường cho biết thêm: Muốn nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả, việc lựa chọn con giống rất quan trọng. Con giống phải bảo đảm chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng, được nuôi bằng nguồn thức ăn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của tôm, giữ môi trường nuôi tôm ổn định, không bị ô nhiễm, đặc biệt phải thường xuyên áp dụng công nghệ mới vào quá trình nuôi tôm.

Hiện nay, trang trại của gia đình cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Đình Thường đã được đầu tư quy mô bài bản. Với hơn 4ha nuôi tôm thẻ chân trắng và hơn 50ha nuôi ngao giống, ngao thương phẩm hàng năm cho thu hàng chục tấn ngao các loại, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu về hơn 1 tỷ đồng.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, CCB Nguyễn Đình Thường còn chủ động phối hợp với các đoàn thể trong xã giúp 80 con em hội viên CCB, thân nhân các gia đình hoàn cảnh khó khăn có việc làm với thu nhập ổn định từ 7 - 8 triệu đồng/người/tháng. Ông cũng là người nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những người đến tham quan, học hỏi.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, CCB Nguyễn Đình Thường cho biết: Hiện nay, lượng ngao, tôm thương phẩm của gia đình chỉ đủ bán cho thị trường Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Bình. Để đáp ứng nhu cầu không chỉ của bạn hàng trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, gia đình sẽ đầu tư trang thiết bị, thuê thêm kỹ sư, mở rộng diện tích nuôi hướng đến chăn nuôi sạch bảo đảm vệ sinh môi trường. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông sẽ cùng với các hộ nuôi trồng thủy sản khác thành lập tổ hợp tác chăn nuôi, tạo chuỗi khép kín cung cấp thực phẩm từ trang trại cho đến bàn ăn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về thực phẩm sạch.

Ông Đỗ Xuân Biên, Chủ tịch Hội CCB xã Đông Hoàng đánh giá: Với tinh thần quyết tâm, dám nghĩ dám làm, CCB Nguyễn Đình Thường là một trong những gương sáng vươn lên làm giàu, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Ông cũng tích cực tham gia các phong trào của địa phương, quyên góp ủng hộ và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm liền, ông được Hội CCB huyện, UBND xã tặng giấy khen vì những đóng góp cho phong trào chung.

Tiến Đạt

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang